Hiện toàn bộ 100 chiếc siêu xe Pagani Huayra đều đã tìm thấy chủ nhân và chính thức “cháy hàng”.

Theo hợp đồng cung cấp động cơ với , hãng Pagani chỉ chế tạo đúng 100 chiếc Huayra được mệnh danh là “”. Hiện toàn bộ 100 chiếc siêu xe đều đã tìm thấy chủ nhân và chính thức “cháy hàng”. Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc hãng Pagani đã xuất xưởng toàn bộ 100 chiếc Huayra. Ngay cả với nhà máy mới và tăng công suất, hãng Pagani cũng chỉ có thể sản xuất 45 chiếc xe/năm.

Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012, siêu xe Pagani Huayra sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít do hãng Mercedes-AMG sản xuất riêng cho “thần gió”. Với công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, động cơ cho phép Pagani Huayra tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h. Mạnh và hiếm như vậy nên chẳng có gì lạ khi Pagani Huayra khá khó tìm trên các đường phố thế giới.

Vào thời điểm ra mắt, thiết kế khí động linh hoạt của Pagani Huayra được coi là mang tính cách mạng. Trong khi đó, thiết kế thẩm mỹ của Pagani Huayra lại gây tranh cãi và mất thời gian để quen mắt hơn người anh em Zonda. Bù lại, Pagani Huayra là một trong những siêu xe khó có thể sánh kịp về mặt khả năng vận hành.

Hai thị trường chuộng Pagani Huayra nhất trên toàn cầu là Mỹ và châu Á. Bắt đầu từ nửa cuối năm 2014, số lượng người Mỹ mua Pagani Huayra đã tăng vọt. Trong suốt thời gian vừa qua, Pagani Huayra cũng có những phiên bản đặc biệt ấn tượng như La Monza Lisa và 730 S. Cả hai đều được chế tạo theo đơn đặt hàng của các đại gia Mỹ.

Ngoài ra, Huayra còn mang về không ít giải thưởng cho nhãn hiệu Pagani của Ý. Đến nay, Huayra vẫn là mẫu xe thương mại nhanh nhất trên đường thử của Top Gear. Những ai chưa kịp mua Pagani Huayra cũng không cần phải buồn vì phiên bản mui trần của “thần gió” sẽ chính thức được giới thiệu trong triển lãm Geneva 2016.