Dòng xe bán chạy nhất của Porsche nhận được nhiều nâng cấp về công nghệ nhằm cạnh tranh tốt hơn với số lượng đối thủ ngày càng tăng.

Với hơn 350.000 xe bán ra trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Macan chính là dòng xe Porsche thành công nhất về doanh số. Trong cùng khoảng thời gian đó, số xe 911 bán ra chỉ bằng một phần ba Macan, đủ thấy sức hút của chiếc SUV tới từ Porsche lớn thế nào. Để giữ chân khách hàng cũ đồng thời mời gọi khách hàng mới, thương hiệu Đức đã chính thức trình làng bản facelift 2019 cho chiếc SUV.

Porsche chính thức trình làng Macan 2019 - Ảnh 1.

Xét về thiết kế, người dùng phải quan sát đuôi xe mới có thể phân biệt rõ ràng đâu là Macan 2019 đâu là Macan đời trước do đầu xe chỉ nhận được thay đổi khá nhỏ (đèn pha LED tiêu chuẩn). Giờ đây, chiếc SUV Porsche sở hữu đèn hậu LED ôm trọn lấy phần đuôi xe – thiết kế từng xuất hiện trên Cayenne và Panamera. Màu sơn xanh mới khá sáng có tên Miami Blue làm nổi bật chiếc SUV lên khá nhiều, nhất là khi đi kèm la zăng hợp kim 21 inch cỡ lớn.

Porsche chính thức trình làng Macan 2019 - Ảnh 2.

Bước chân vào trong cabin, những ai đã quen thuộc với nội thất dòng xe này sẽ nhận ra sự xuất hiện của màn hình cỡ lớn ở vị trí trung tâm với kích cỡ lên tới 11 inch, đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng chưa có trước đó bao gồm điều khiển qua giọng nói thông minh và thông tin giao thông thời gian thực. Ứng dụng mà Porsche phát triển trên smartphone cho chủ xe cũng giúp họ lưu lại các khoảnh khắc và trải nghiệm off-road nếu muốn.

Porsche chính thức trình làng Macan 2019 - Ảnh 3.

Vô lăng GT thể thao mà Porsche cho Macan mượn từ 911 cũng mang lại làn gió tươi mới trẻ trung hơn cho chiếc SUV. Kính chắn gió tích hợp tính năng sưởi và máy lọc ion nội thất cũng là chi tiết mà thế hệ trước không có.

Porsche chính thức trình làng Macan 2019 - Ảnh 4.

Theo Porsche, khung gầm Macan đã được làm lại nhằm cải thiện độ tiện nghi, thoải mái cho hành khách bên trong trong khi lốp xe thể thao mới lại nhắm tới trải nghiệm người lái. Thông số kỹ thuật chi tiết động cơ chưa được công bố nhưng sẽ không còn tùy chọn động cơ diesel.

Trung Quốc sẽ là thị trường đầu tiên chào đón Macan 2019 trong khi hầu hết các khu vực lớn khác sẽ phải chờ tới cuối năm nay hoặc đầu năm sau.