Honda HR-V đang có một vị trí vững chắc trong thị trường crossover cỡ nhỏ, nhưng nó vẫn cần bổ sung những cập nhật cần thiết cho năm 2019 để theo kịp các đối thủ cạnh tranh. Ở phiên bản mới, HR-V có thêm vài biến thể mới và giá tăng nhẹ.

Sự thay đổi lớn nhất trong dòng sản phẩm HR-V 2019 là việc hãng xe Nhật quyết định khai tử hộp số sàn, đây là tin buồn với các tín đồ yêu cảm giác lái thể thao thực sự sau vô lăng HR-V.

Honda biết điều đó và hãng đã quyết định bù đắp cho các fan của mình bằng cách điều chỉnh hộp số vô cấp CVT mô phỏng việc sang số như trên số sàn. Các kỹ sư cũng sẽ cố gắng hạ thấp vòng tua máy nhiều nhất có thể, đi kèm với tính năng phanh động cơ.

So với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-3 số tự động thông thường và Hyundai Kona sử dụng bộ ly hợp kép, Honda HR-V tự tin đánh bại tất cả nhờ tính thực tiễn cao.

Như đã đề cập, giá bán của Honda HR-V 2019 có tăng nhưng không nhiều. Phiên bản số sàn LX có giá 20.000 USD (~ 464 triệu VNĐ) đã biến mất, trong khi bản LX CVT có giá từ 21.465 USD (~ 498 triệu VNĐ), đã bao gồm 50 USD (~ 1,1 triệu VNĐ) phí vận chuyển.

Tiếp theo, cặp đôi EX và EX-L có giá tăng 200 USD (~4,6 triệu VNĐ) so với trước. Ngoài ra, Honda cũng bổ sung cho HR-V 2019 hai biến thể mới, một là Sport có giá từ 23.212 USD (~ 539 triệu VNĐ), đã gồm phí vận chuyển.

Đúng như tên gọi, phiên bản HR-V Sport mới thể thao hơn đáng kể nhờ bộ thân xe đặc biệt hơn, đi kèm các bánh xe 18 inch, sơn ngoại thất màu đen, ở bên trong xe được trang bị các bàn đạp nhôm và vô lăng bọc da có tỷ lệ biến thiên.

Biến thể mới còn lại là HR-V Touring, đây cũng là chiếc xe giúp bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn sự nâng cấp trên HR-V 2019, bởi chỉ có HR-V Touring được trang bị đèn pha và đèn sương mù LED, các ghế bọc da với ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Đi kèm với việc bổ sung nhiều tính năng hiện đại hơn, giá bán 29.535 USD (~ 685 triệu VNĐ) của HR-V Touring cũng cao hơn nhiều so với các bản HR-V còn lại.

Tất cả các phiên bản Honda HR-V cập nhật đều được lắp đặt tiêu chuẩn hệ thống giải trí Display Audio với màn hình 7 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, ghế mới, khay đựng cốc sửa đổi, bảng đồng hồ đo tốc độ cỡ lớn và màn hình đo tốc độ vòng tua máy kỹ thuật số. Sức mạnh sẽ tiếp tục được cung cấp bởi động cơ 1,8 lít cho ra 141 mã lực, dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD là tùy chọn trị giá 1.400 USD (~ 32,5 triệu VNĐ).