Sau gần 7 năm xuất hiện, Pagani Huayra đã chính thức khép lại vòng đời của mình bằng chiếc thứ 100 vừa được giao tới Mỹ, siêu phẩm triệu đô này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ xe đua Mercedes-AMG F1 và được đặt tên là L’Ultimo (trong tiếng Ý L’Ultimo có nghĩa là “cuối cùng”).

Nhờ doanh số bán hàng ấn tượng, đại lý Prestige Import Miami tại Mỹ đã vinh dự được bàn giao chiếc Huayra sản xuất cuối cùng trên thế giới. Được biết, Brett David – chủ đại lý danh tiếng đã cùng 3 chiếc Huayra đặc biệt khác ra tận nơi để khui hàng Pagani Huayra L’Ultimo.

Với “độ hot” cao ngất của mình, Huayra L’Ultimo lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung. Một kênh YouTube có tên Finish Line Factor đã nhanh chóng có cơ hội được tìm hiểu trực tiếp chiếc L’Ultimo này ngay trong đại lý Prestige Miami.

Quan sát từ ngoài vào trong có thể thấy Huayra L’Ultimo nổi bật với phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ xe đua Mercedes-AMG F1 của nhà vô địch Lewis Hamilton. Theo đó, “thần gió” thứ 100 được xuất xưởng trong cấu hình ba màu: bạc, xanh ngọc kết hợp với sắc vàng nổi bật tương tự như chiếc xe đua.

Giống như 99 người anh em trước đó, Huayra L’Ultimo cũng được sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon cũng như các nâng cấp khí động học tối ưu thể hiện ở cánh gió độc đáo phía sau, các thanh cân bằng cải tiến, bộ cản va trước/sau, khuếch tán, các vây cắt gió, 1 nửa vỏ gương hay mui xe đều được làm bằng carbon.

Bên cạnh ngoại thất vô cùng ấn tượng, siêu xe triệu đô cũng ghi dấu với khoang cabin đẳng cấp, sở hữu các ghế ngồi bọc da màu trắng đẹp mắt, tương phản với màu xanh ngọc xuất hiện khá nhiều bên trong khoang lái cũng như sắc vàng chanh rực rỡ trên cụm đồng hồ đo, đầu cần số và một số chi tiết làm từ nhôm, carbon.

Về truyền động, Pagani Huayra Coupe thứ 100 vẫn được trang bị khối động cơ tăng áp kép V12 6.0 lít, do Mercedes-AMG sản xuất. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm, giúp “thần gió” có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

Huayra L’Ultimo là chiếc Huayra coupe cuối cùng của hãng siêu xe Ý, giờ đây, Pagani có thể toàn tâm toàn ý hơn vào việc sản xuất phiên bản roadster mui trần của Huayra – cũng chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới.

Tất nhiên, Pagani cũng sẽ tập trung vào mẫu siêu xe kế nhiệm của Huayra coupe, “kẻ thế chân” sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ, kết hợp với hộp số sàn và hứa hẹn cho ra mức hiệu suất ấn tượng hơn Huayra coupe.

Được biết, ngoài các siêu xe hàng hiếm truyền thống, Pagani cũng đang phát triển một siêu phẩm chạy điện hoàn toàn có thể ra mắt vào giữa thập kỷ tới. Trong khi đó, “thần gió” Huayra sẽ không được điện hóa.