Generated by pixel @ 2018-07-16T07:11:03.025657

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ cưỡi trên khung gầm làm từ sợi carbon tiên tiến và bốn động cơ điện mạnh mẽ.

Sản phẩm đặc biệt này đến từ một hãng xe nhỏ của Ấn Độ, có tên Vazirani Automotive và chiếc xe đang được nhắc đến là Shul. Vazirani đã lựa chọn Lễ hội Tốc độ 2018 đang diễn ra ở Anh để giới thiệu siêu xe đầu tiên của của mình.

Là một siêu xe ứng dụng công nghệ mới, Vazirani Shul được trang bị bốn động cơ điện chia đều ở mỗi bánh xe, với tỷ số truyền cố định. Sức mạnh của các động cơ điện đến từ hệ thống pin nhỏ và nhẹ, chỉ khoảng 300 kg.

Để tối ưu cân nặng của Shul, hãng xe Ấn Độ còn lắp đặt cho siêu xe một hệ thống khung gầm sợi carbon, có kết cấu dạng ống và sử dụng rất nhiều vật liệu trọng lượng nhẹ.

Chunky Vazirani, người đã sáng tạo ra Shul, cũng là người từng cống hiến rất nhiều cho Jaguar Land Rover và Rolls-Royce chia sẻ: “Bộ pin trên Shul có trọng lượng khoảng 300 kg và có khả năng sạc ngay cả khi xe đang chạy. Pin được đặt ở khoang phía sau cabin và một phần bên dưới gầm, nên trọng lượng của siêu xe được tối ưu.”

Hiện tại, Vazirani Automotive chưa công bố các con số chi tiết về hiệu suất của Shul như khả năng chạy nước rút tăng từ 0-100 km/h, thay vào đó hãng muốn các khách hàng của mình tập trung vào trải nghiệm lái nhiều hơn.

Với sự hỗ trợ từ các đối tác chuyên về chế tạo xe đua F1 Force Ấn Độ trong quá trình phát triển, Shul hứa hẹn sẽ đem đến cho người cầm vô lăng những trải nghiệm tuyệt vời, không thua kém nhiều so với các dòng siêu xe hiện đại và danh tiếng đến từ Lamborghini hay Ferrari.

Mẫu siêu xe đầu tiên của Ấn Độ sẽ được thử nghiệm vào cuối năm nay, tuy nhiên, việc sản xuất thương mại của Shul hiện vẫn chưa được Vazirani đề cập đến.