Mặc dù chưa chính thức được công bố nhưng mới đây Aventador SVJ siêu mạnh mẽ đã chính thức xác lập một thành tích thế giới mới tại cung đường Nurburgring danh tiếng, giành lại vinh quang cho hãng siêu xe Ý.

Empty

Cuộc chiến lập kỷ lục tại đường đua hiểm hóc Nurburgring giữa Porsche và Lamborghini chưa bao giờ quyết liệt đến thế. Ngày 5/10/2016, Lamborghini Huracan Performante đã xác lập kỷ lục hoàn thành đường đua Nurburgring khó nhằn nhất thế giới chỉ với 6 phút 52,01 giây, tuy nhiên vào cuối tháng 9 năm ngoái, ngôi vị này đã thuộc về Porsche khi hãng xe thể thao Đức tung ra 911 GT2 RS hoàn toàn mới (với 6 phút 47,3 giây).

Empty

Điều này đã khiến, Lamborghini nung nấu ý tưởng về một siêu xe mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn nữa nhằm giành lại ánh hào quang trên Nurburgring. Và giờ đây hãng siêu xe Ý cũng hoàn thành mục tiêu của mình với phiên bản hiệu năng nhất của dòng Aventador – đó là Aventador SVJ.

Empty

Siêu xe mới đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới cho một chiếc xe thể thao đường phố tại Địa ngục xanh dài 20,6km với thời gian chỉ 6 phút 44,97 giây. Nó thậm chí còn vượt qua cả thành tích 6 phút 45,9 giây của siêu xe điện Nio EP9 mạnh 1.341 mã lực.

Từ đoạn video được phát hành, có thể thấy Aventador SVJ được trang bị camera cả trong lẫn ngoài, máy đo VBOX-Racelogic và hệ thống GPS. Người ngồi phía sau vô lăng và giúp Aventador SVJ lập kỷ lục chính là Marco Mapelli, tay lái thử lâu năm của Lamborghini.

Empty

Được biết, Lamborghini sẽ cung cấp thêm thông tin về siêu xe mới khi trưng bày nó tại Tuần lễ xe hơi Monterey diễn ra vào tháng 8 tới. Ở thời điểm này, sau nhiều rò rỉ, chúng ta biết rằng Aventador SVJ sẽ sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống khí động học chủ động ALA – do hãng phát triển.

Empty

Hệ thống này có khả năng điều khiển luồng không khí xung quanh xe để thay đổi lực ép xuống mặt đường tùy từng tình huống trong quá trình lái xe.

SVJ chính xác là phiên bản hiệu năng cuối cùng của Aventador trước khi dòng này bị khai tử và thay thế bằng một thế hệ siêu xe đầu bảng mới vào năm 2020. Siêu xe hàng đầu mới cũng sử dụng rộng rãi các vật liệu trọng lượng nhẹ để cho ra tỷ lệ trọng lượng / công suất là 1,98 kg/mã lực, cải tiến hơn so với mức 2,03 kg/mã lực của SV hiện tại. Điều này có nghĩa là SVJ sẽ nhẹ hơn đáng kể mẫu SV đang sở hữu cân nặng 1.525 kg.

Empty

Thêm vào đó, SVJ còn có khung gầm cứng hơn so với bản SV, Lamborghini cũng sẽ cập nhật hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống lái bánh sau cho SVJ để siêu xe mới có khả năng xử lý tốt hơn.

Lamborghini Aventador SVJ sẽ cưỡi trên các lốp xe Pirelli P Zero Corsa tùy biến theo tiêu chuẩn, trong khi lốp cao su P Zero Trofeo R là tùy chọn mất thêm tiền.

Không có thông tin chính thức nào nhưng nhiều tin đồn cho rằng Aventador SVJ vẫn sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6.5 lit và nạp khí tự nhiên, tuy nhiên động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ thiết kế nâng cao tính khí động học, xe có tốc độ tối đa đạt 350 km/h và là chiếc Aventador nhanh nhất trong lịch sử.