Khi nói về những chiếc xe nhà Porsche, không thể không nhắc đến cái tên huyền thoại Carrera GT. Vào năm 2000, Carrera GT chỉ được giới thiệu dưới dạng một chiếc concept nhằm mục đích tôn vinh chiến thắng của 911 GT1 tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1998.

Hãng xe thể thao Đức cũng đã chế tạo một động cơ V10 5,7 lít cho chiếc xe concept và có ý định đưa Carrera GT Concept trở thành xe thương mại từ khi đó, nhưng rồi Porsche lại quyết định tạm ngưng dự án này để tập trung phát triển dòng sản phẩm crossover Cayenne ăn khách hiện nay.

Thật may là nhờ sức hút cực kỳ lớn của Carrera GT Concept sau khi nó được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2000, đã có rất nhiều người muốn sở hữu một chiếc Carrera GT bản sản xuất.

Dưới sức ép từ nhu cầu của người mua, Porsche đã bắt tay vào sản xuất và cho ra đời một mẫu xe hoàn toàn mới có tên Carrera GT. Hãng xe thể thao Đức đã bán được tổng cộng 1.270 chiếc Carrera GT, trong đó có 671 xe được bán ra tại Bắc Mỹ.

Chiếc Carrera GT màu vàng cam rực rỡ trong bài viết này là một trong 671 chiếc xe đó, có số khung 0911, đây không phải là chiếc Carrera GT được sản xuất đầu tiên hay cuối cùng trong số 1.270 xe Carrera GT phân phối trên toàn cầu.

Tuy nhiên, có lẽ chính vì sở hữu số khung 911, nên chiếc Carrera GT vẫn trở nên đặc biệt hơn tất cả những người anh em khác. Thêm một điều khiến Carrera GT thực sự độc đáo là chương trình sơn ngoại thất màu vàng Signal Yellow, đây là chiếc Carrera GT duy nhất được hoàn thành trong màu sắc này.

Có vẻ chiếc xe đã được chăm sóc rất tốt, vì dù đã trải qua gần 10 năm tuổi đời, Carrera GT Signal Yellow trông vẫn như mới từ ngoại thất cho đến nội thất. Nó mới hoàn hảo như thể chưa từng được sử dụng, nhưng thực tế xe đã đi được quãng đường gần 11.449 km.

Giống như những người anh em còn lại, Porsche Carrera GT được trang bị động cơ V10 5,7 lít sản sinh công suất hơn 600 mã lực. Tuy nhiên, tất cả những điều nói trên có lẽ vẫn chưa đủ thỏa đáng khi chiếc Carrera GT số khung 0911 này có giá chào bán lên tới 1.249.000 USD (~ 28,78 tỷ VNĐ).