Một showroom tư nhân tại Hà Nội hiện đang sở hữu tới hơn 10 chiếc Lexus LX570 các phiên bản trong khi đơn vị phân phối chính hãng vẫn chưa thể nhập xe về bán.

Do vướng phải nghị định 116 của Chính Phủ, kể từ đầu năm 2018 đến nay, những mẫu xe của thương hiệu Lexus gần như không được đơn vị mẹ là Toyota Việt Nam nhập về. Những chiếc Lexus được bán ra tại Việt Nam từ đầu năm đến này phần lớn là xe tồn lại từ những lô về trong năm 2017.

Mẫu xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng là Lexus LX570 cũng nằm trong danh sách xe sang nhập khẩu không thể về Việt Nam theo diện chính hãng kể từ đầu năm đến nay. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về thời điểm LX570 sẽ được đưa về Việt Nam phục vụ nhu cầu của khách hàng. Mới đây, một lô xe Lexus NX300t 2018 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam tuy nhiên lại có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu. Nhiều khả năng, Lexus Việt Nam sẽ chuyển hướng nhập khẩu xe từ thị trường khác dễ hoàn thành giấy tờ hơn thay vì quê nhà Nhật Bản.

img-9709.jpg

Trái ngược với tình hình ảm đạm của đơn vị chính hãng, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân hiện vẫn có lượng xe dồi dào để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đơn cử là một showroom tư nhân ở Hà Nội hiện đang sở hữu tới hơn 10 xe Lexus LX570 trong đó đa phần là phiên bản mới.

img-9730-copy.jpg
Doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân luôn sẵn xe bàn giao ngay cho khách hàng.

Theo thống kê, riêng tại không gian trưng bày của mình, showroom này có tới 11 chiếc Lexus LX570 thuộc nhiều đời nhiều phiên bản khác nhau. Điểm qua có thể kể đến như Lexus LX570 bản Trung Đông, bản xuất Mỹ, bản Super Sport mới nhất và kể cả những xe đã qua sử dụng.

img-9656-copy.jpg

Đắt nhất trong số này chính là chiếc LX570 Super Sport. Giá bán của mẫu xe này trên thị trường là khoảng 9,8 tỷ đồng. Ngoài ra, nếu không muốn bỏ số tiền lớn như vậy, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản nâng cấp lắp thêm bodykit với giá thành mềm hơn. Với phiên bản tiêu chuẩn đời 2016, LX570 được bán giá 7,8 tỷ đồng trong khi những chiếc được sản xuất trong năm 2018 mới được đưa về sẽ có giá lên đến 9,2 tỷ đồng.

img-9723.jpg

Được đánh giá là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn “hot” nhất trên thị trường xe hơi Việt hiện nay, Lexus LX570 hiện đang được phân phối chính hãng với giá 7,81 tỷ đồng. Một số điểm nổi bạt trên xe gồm bộ la-zăng hợp kim nhôm 21 inch 10 chấu, lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha 3 bóng LED hình chữ L đi kèm đèn LED ban ngày hình chữ L và đèn báo rẽ dạng tia theo ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus tạo nên điểm nhấn cho mẫu SUV cỡ lớn.

img-9654.jpg

Nội thất bên trong xe nổi bật với vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều các phím bấm chức năng. Ngoài ra, bảng đồng hồ số hiển thị phía sau vô-lăng cũng được thiết kế lại so với đời trước. màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch, hệ thống âm thanh vòm 19 loa MarK Levinson. Hành khách phía sau được trang bị một màn hình cỡ lớn 11,5 inch, một cổng USB, cũng như một số chức năng khác như điều chỉnh điều hòa không khí và hệ thống âm thanh được đặt trên kệ để tay.

img-9717.jpg

LX570 2016 vẫn là khối động cơ xăng V8 5.7L tuy nhiên nó có khả năng sản sinh công suất 383 mã lực ở bản Mỹ và 367 mã lực với bản Trung Đông hay Nhật Bản, mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Hộp số tự động 8 cấp mới. Hệ dẫn động 4 bánh được trang bị tiêu chuẩn.

img-9718-copy.jpg

Những công nghệ hiện đại xuất hiện trên xe bao gồm hệ thống phát hiện người đi bộ, cảnh báo sai làn, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình và hệ thống hiển thị thông số lên kính lái. Các chế độ lái trên xe bao gồm Eco, Comfort, Sport và Sport +. Mỗi lựa chọn sẽ tự động điều chỉnh van tiết lưu và hệ thống treo, hoạt động song song với việc treo thích ứng biến (AVS) để tạo gia cảm giác lái thoải mái nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.