Hồi đầu tháng này, chiếc Lincoln Navigator Black Label L 2018 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam với giá tới 9 tỷ đồng, chỉ sau vài tuần, mảnh đất hình chữ S lại có cơ hội đón thêm một “khủng long Mỹ” tương tự.

Đều được đưa về nước bởi doanh nghiệp tư nhân Hà Nội (theo đơn đặt hàng), điểm khác biệt của chiếc Navigator Black Label L 2018 thứ hai nằm ở chương trình sơn ngoại thất màu đen bóng sang trọng và huyền bí thay vì bộ cánh trắng muốt như chiếc đầu tiên. Nội thất của cả hai chiếc đều có cấu hình màu sắc giống nhau.

Tại Việt Nam, siêu SUV Lincoln Navigator Black Label L 2018 hiện được các doanh nghiệp tư nhân chào bán với giá gần 9 tỷ đồng – gấp hơn 4 lần so với mức giá cơ sở ở Mỹ, và khá gần với mức giá khoảng 9,2 tỷ đồng của đối thủ Lexus LX570 sản xuất năm 2018 mới về gần đây.

Không chỉ khiến LX570 phải lo sợ, Lincoln Navigator thế hệ mới còn là “cơn ác mộng” của nhiều mẫu SUV hạng sang đến từ các thương hiệu đẳng cấp khác như Cadillac Escalade ESV, Chevrolet Suburban, Infiniti QX80 và thậm chí là Range Rover LWB.

Phiên bản trục cơ sở dài của Lincoln Navigator có dáng vóc khá đồ sộ và to lớn, nhờ chiều dài tổng thể 5.635mm, rộng 2.030mm, cao 1.933mm và trục cơ sở 3.342mm. Trọng lượng khô của xe là 2.862 kg.

Lincoln Navigator Black Label L 2018 đầu tiên về Việt Nam

Như vậy, Black Label L dài hơn gần 30cm so với phiên bản xe tiêu chuẩn, do đó, hành khách trên xe cũng sẽ nhận được một khoang cabin rộng rãi hơn với không gian để chân được tăng thêm 25cm. Thậm chí, Black Label L mới còn vượt mặt đối thủ Cadillac Escalade ESV và trở thành chiếc xe dẫn đầu phân khúc về không gian chứa hành lý ở phía sau hàng ghế thứ hai.

Về diện mạo bên ngoài, tương tự như bản tiêu chuẩn, Navigator Black Label L khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm nhờ tấm lưới tản nhiệt dạng lưới sang trọng có logo Lincoln đặt chính giữa gắn đèn LED ấn tượng, đèn sương mù LED hiện đại, các la-zăng đa chấu bắt mắt kích thước 22 inch và cụm đèn hậu to bản phía sau dạng LED mang xu hướng thiết kế hiện đại.

Ngoài việc sử dụng chìa khóa truyền thống, cửa cốp xe có thể được mở dễ dạng bằng một lần chạm, chưa hết, cửa cốp còn tích hợp chức năng chống kẹt và cài đặt chiều cao mở của cửa.

Nội thất của Lincoln Navigator Black Label L 2018 đầu tiên về Việt Nam

Để kiểu dáng bên ngoài sang một bên, nội thất của Black Label L cao cấp nhất mới là điểm nhấn đáng chú ý, giống như chiếc đầu tiên, chiếc xe này được hoàn thiện trong 2 chủ đề nội thất là Chalet và Yacht Club với chất liệu da Mahogany Red Venetian cổ điển, ghế được thêu đường chỉ dạng kim cương và nhiều chi tiết khác cắt laser khá kỳ công.

Khác với những chiếc ghế thông thường, toàn bộ ghế ngồi trên Navigator Black Label L 2018 được thiết kế 2 lớp, với phần tiếp xúc với lưng người ngồi có thể điều chỉnh nhô ra thu vào bằng điện, phần dưới ôm sát người lái như những chiếc xe thể thao, đệm bắp chân có thiết kế dành riêng cho mỗi chân.

Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thiết kế kiểu hạng thương gia với 2 ghế tách biệt nhau, trong khi, hàng ghế thứ 3 vẫn rất rộng rãi, vừa vặn, thoải mái cho 3 người và có thể ngả ra phía sau bằng điều khiển điện tiện lợi.

Nội thất của Lincoln Navigator Black Label L 2018 đầu tiên về Việt Nam

Ngoài ra, chiếc SUV hạng sang cỡ lớn còn được trang bị hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, tích hợp sưởi/làm mát, ghi nhớ 3 vị trí, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 của Ford tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cụm đồng hồ đo điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp Revel 20 loa, hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau gồm 2 màn hình 10 inch điều chỉnh và kết nối Wi-Fi, hỗ trợ tối đa 10 thiết bị cùng lúc.

Nội thất của Lincoln Navigator Black Label L 2018 đầu tiên về Việt Nam

Những tính năng nổi bật khác trên Navigator Black Label L gồm có màn hình hiển thị trên kính lái (tùy chọn), bốn ổ điện 12V và một ổ điện 110V, sạc điện thoại không dây cho điện thoại thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh siêu rộng chỉnh điện…

Các trang bị an toàn đáng chú ý gồm cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát hành trình chủ động theo khoảng cách, camera xung quanh xe và đèn pha tự động.

Giống như bản tiêu chuẩn, sức mạnh của Lincoln Navigator Black Label L 2018 đến từ động cơ Biturbo V6 3,5 lít cho công suất 450 mã lực và 678Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Khung xe được chế tạo từ thép siêu cứng, giống trên mẫu bán tải Ford F-150. Nhà sản xuất cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của SUV sang trọng cỡ lớn nằm ở mức 13,3 lít / 100 km.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.