Phiên bản facelift của Toyota Yaris có thiết kế mới, nâng cấp công nghệ và giữ nguyên động cơ.

Sau hơn 6 tháng vắng bóng trên toàn quốc, Toyota Yaris đã quay trở lại với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Bản facelift có những thay đổi trong thiết kế nội, ngoại thất, nâng cấp công nghệ an toàn và được bổ sung màu mới sặc sỡ, trẻ trung hơn.

Kích thước xe tăng thêm 30 mm hai chiều dài và rộng. Trục cơ sở giữ nguyên như trước.

Toyota Yaris mới trẻ trung hơn nhờ những nét thiết kế mềm mại và bộ vành phay thời trang.

Kiểu dáng tổng thể xe Yaris mới không thay đổi nhưng thiết kế đầu và đuôi xe được làm mềm hơn. Đèn chiếu sáng tách rời cốt là projector và pha là chóa phản xạ, có điều khiển tự động. Đèn định vị LED đặt thấp xuống cản trước. Hốc gió trước đây dạng hình thang xuôi nay đảo ngược.

Đèn hậu kéo dài tới khu vực biển số, tích hợp dải LED bên trong. Vành xe 15 inch đổi thành loại 16 inch, dạng cánh quạt, phay bề mặt, với hai tông màu tương phản.

Khoang cabin trông như phiên bản rút gọn của Corolla Altis. Ghế xe đã bọc da nhưng chỉ chỉnh cơ. Cụm đồng hồ đổi màu từ cam sang trắng, hiển thị rõ ràng hơn vào ban đêm. Hệ thống giải trí có màn hình 7 inch. Điều hòa tự động, điều khiển bằng nút bấm thay vì núm xoay.

Động cơ và hộp số vẫn là loại 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE, cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Điểm mới trong trang bị an toàn là hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài ra, đuôi xe còn có cảm biến lùi. Số túi khí nâng cấp từ 2 lên 7.

Toyota Yaris 2018 chốt giá 650 triệu đồng - Chướng ngại của Honda Jazz - Ảnh 2.

Nội thất xe Yaris đem đến cái nhìn khác biệt, sáng sủa và hiện đại hơn, mặc dù trang bị không nâng cấp quá nhiều.

Những công nghệ mới giúp Toyota Yaris tăng sức cạnh tranh với Honda Jazz và Mazda2 hatchback. Cả Yaris và Jazz đều được nhập khẩu từ Thái Lan, còn Mazda2 lắp ráp trong nước.

Năm 2017, khi vẫn còn nguồn hàng, Yaris bán được trung bình hơn 180 xe/tháng. Phiên bản G (cao cấp hơn) chiếm tới 93% doanh số. Bởi vậy, Toyota Việt Nam chỉ bán đúng một phiên bản Yaris G trong năm nay.

Trong khi Yaris đang hết hàng do chưa đáp ứng được thủ tục của Nghị định 116 thì Jazz đã bắt đầu mở bán từ cuối tháng 3/2018 với 3 phiên bản khác nhau. Doanh số mẫu xe của Honda trong 3 tháng gần đây khoảng 260 xe/tháng. Mục tiêu của Toyota Việt Nam là bán được 300 xe Yaris mới mỗi tháng.

Yaris mới có giá 650 triệu, tăng 8 triệu đồng so với mẫu cũ. Giá xe Jazz hiện tại từ 544 đến 624 triệu đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.