2015 Tokyo Motor Show

Ra mắt từ năm 2007, GT-R hiện là một trong những chiếc xe lâu đời nhất vẫn được bán (trong một thế hệ), tuy nhiên để giữ sức hút, cỗ máy thể thao của Nissan đã trải qua khá nhiều bản nâng cấp.

Đã có rất nhiều tin đồn về một thế hệ mới của Nissan GT-R với sự lột xác được mong chờ, nhưng cho đến bây giờ, thương hiệu xe Nhật Bản vẫn luôn thận trọng trong việc để lộ các tin tức về GT-R tiếp theo.

Mặc dù vậy, Nissan đã không thể che giấu tham vọng của mình, đó là đưa GT-R trở thành siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới. Xác nhận này trực tiếp đến từ Giám đốc Thiết kế của Nissan, ông Alfonso Albaisa, khi ông tham gia một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Autocar tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018 đang diễn ra.

Ông cho biết, GT-R50 vẫn chưa phải phiên bản đỉnh cao nhất của Nissan GT-R, GT-R thế hệ tiếp theo sẽ còn đặc biệt hơn, nó phải là một chiếc xe khác lạ và phải là đặc biệt theo cách của mình, không cần tới những dấu hiệu phong cách từ GT-R50. Cũng theo Alfonso Albaisa, GT-R thế hệ tiếp theo sẽ được xem trước bởi một phiên bản concept nhá hàng mới toanh.

Dự kiến, Nissan GT-R thế hệ mới sẽ được trình làng vào đầu thập kỷ tới, với nền tảng củng cố mới – có thể chia sẻ từ Nissan Vision Concept 2020 – có khả năng hỗ trợ điện hóa.

Phiên bản xe lai của GT-R khả năng cao sẽ sử dụng một động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít mới kết hợp cùng một hoặc nhiều động cơ điện hoặc một hệ thống giống như KERS. Thiết lập hybrid này có thể cho ra tổng công suất khoảng 600 mã lực, thậm chí biến thể Nismo đến sau sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.