Ngày 03 tháng 08 năm 2018 – Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed – Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”.

Adrenaline là 1 loại hormone đặc biệt còn được gọi là hormone của “thách thức và phấn khích”.  Adrenaline được tạo ra khi sợ hãi, giận dữ hoặc phấn khích với tốc độ cao. Adrenaline có khả năng làm tăng nhịp tim, tốc độ hô hấp, lượng glucose tới cơ bắp và lưu lượng máu tới các cơ giúp 5 giác quan trở nên nhạy bén, cảm giác hưng phấn tràn ngập và cơ bắp tăng vọt sức mạnh hơn hẳn so với lúc bình thường.

Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ). Cảm giác lái vượt trội của Exciter 150 bản nâng cấp đến từ nhiều chi tiết mới mang phong cách sportbike, hứa hẹn đốt cháy niềm đam mê tốc độ, mang đến nhiều adrenaline hơn cho các tín đồ Exciter.

Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu mô tô YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn: từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao. Tất cả đều nhằm đưa “ông vua đường phố” lên một tầm cao mới.

Phiên bản Exciter 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể sắc bén mang đậm chất thể thao giống như phiên bản trước. Điểm thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy nhất là hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo khiến Yamaha Exciter 150 2018 thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu.

Một sự nâng cấp khác cũng quan trọng không kém là màn hình điện tử full LCD. Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Tiếp theo là nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

Bên cạnh đó là nút đèn pha xin vượt (nút Passing). Tính năng hoàn toàn mới này có thiết kế và công năng tương tự như các mẫu xe phân khối lớn. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt. Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) gây ấn tượng đầy mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển. Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. Một nâng cấp nhỏ khác là khóa định vị (Answer back key): hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

Yamaha Exciter 150 2018 vẫn sử dụng thế hệ động cơ 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho khả năng vận hành vượt trội, bứt phá ấn tượng. Khối động cơ có dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha. Động cơ này kết hợp một cách tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, khả năng tản nhiệt tối ưu, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xylanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng, và nhiều hơn thế nữa.

Đặc biệt, động cơ trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành khi được Yamaha áp dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125,…

Yamaha Exciter 150 2018 được phân phối với 5 màu sắc: Xanh GP, Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ nhám. Mức giá đề xuất cho phiên bản Xanh GP cao cấp là 47.490.000 VND, 4 phiên bản màu còn lại có giá bán đề xuất 46.990.000 VND. Những mức giá này tăng 2 triệu đồng so với phiên bản 2017. Tất cả các phiên bản đã sẵn sàng đến tay khách hàng ngay từ hôm nay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.