Mẫu xe biểu tượng của Porsche chuẩn bị bước sang thế hệ mới, dưới đây là những thông tin đã lộ diện về 911 sẽ ra mắt trong năm sau.

Có thể nói Porsche 911 là một biểu tượng của làng xe thể thao toàn cầu bởi 1 nét rất riêng: trải qua 50 tiến hóa và phát triển, 911 vẫn giữ được sự liền mạch, tính kết nối giữa mẫu xe đầu tiên và những dòng sản phẩm mới nhất. Công thức thành công của 911 cũng được nâng tầm lên 1 mức cao hơn nhờ bàn tay tài năng của những kỹ sư của thương hiệu Đức, chẳng hạn như chiếc 911 GT2 RS mới xô đổ thời gian kỷ lục hoàn tất một vòng trường đua Nurburgring.

Giờ, với thế hệ 911 đã sắp sửa trình làng, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin đã lộ diện liên quan tới dòng xe thể thao huyền thoại của Porsche.

Thiết kế

Hàng loạt các phiên bản chạy thử của Porsche 911 thế hệ mới đã xuất hiện từ năm 2015 nhưng chỉ cho tới tuần trước hình ảnh xe hoàn thiện không chút ngụy trang mới lần đầu được công bố. So với thế hệ hiện hành, chiếc coupe sở hữu bộ mặt mới nhờ cặp đèn pha nghiêng về phía sau nhiều hơn, đồng thời nắp ca pô có thêm 2 đường nổi khá rõ.

Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 1.

Cửa sổ bên và trần xe cũng được thiết kế lại tạo nên dáng vẻ thanh thoát, quyến rũ và sắc sảo hơn. Đèn hậu LED dạng thanh ngang ôm trọn lấy đuôi xe là điểm nhấn rõ rệt nhất từ đằng sau bên cạnh cánh gió.

Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 2.

Porsche cũng đang ấp ủ 1 phiên bản 911 Turbo mới với thiết kế hầm hố hơn cùng công suất mạnh mẽ hơn nữa. So với bản Carrera tiêu chuẩn, Turbo sở hữu cản trước và sau rộng hơn, đồng thời phía sau có thêm hốc gió 2 bên. Cánh gió đuôi cũng không nhỏ như trên mà mang thiết kế đặc trưng hơn, đồng thời có thể nâng lên hạ xuống.

Thêm vào đó, cả Carrera lẫn Turbo cũng đều hứa hẹn sẽ có bản mui trần mềm. Cấu hình Targa chưa được Porsche công bố nhưng khó lòng “lọt” khỏi đội ngũ 911 từ thương hiệu Đức.

Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 3.

Nội thất 911 thế hệ mới chứng kiến cải tiến đáng kể về thiết kế và công nghệ. Trước mặt người lái vẫn sẽ là đồng hồ analog cỡ lớn nhưng với 2 màn hình hiển thị 2 bên. Thiết kế này giúp Porsche chuyển đổi dần sang cách tiếp cận hiện đại, sang trọng hơn mà không làm mất đi giá trị truyền thống vốn có. Màn hình trung tâm đặt giứa táp lô sẽ được hỗ trợ bởi một màn hình nhỏ nằm trên đỉnh cụm điều khiển quanh cần số.

Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 4.
Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 5.

Động cơ

Hệ thống truyền động cũng như thông số kỹ thuật đang là 2 điểm bí ẩn lớn nhất mà Porsche muốn giữ kín để tạo bất ngờ cho khách hàng khi ra mắt xe chính thức. Các cấu hình Carrera, Carrera S và GTS sẽ sử dụng chung động cơ nhưng với mức công suất khác nhau (tăng dần về phía sau) – nhiều khả năng là loại 3.0L tăng áp kép 6 xy-lanh phẳng.

Những thông tin chi tiết nhất về Porsche 911 trước khi ra mắt - Ảnh 6.

Cấu hình 911 hybrid thì có lẽ phải tới 2023/2024 mới có thể trình làng trong khi động cơ 911 Turbo vẫn còn là bí ẩn. Trong khi đó, chắc chắn bản GT3 hiệu suất cao sẽ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống với số vòng tua máy có thể lên tới 9.500 rpm.

Thời điểm ra mắt Porsche 911 sớm nhất sẽ là triển lãm Paris diễn ra vào tháng 10 tới đây cho bản Carrera trong khi 911 Turbo chỉ có thể trình làng vào năm sau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.