Showcar Mercedes-AMG Project ONE, zweisitziger Supersportwagen-mit modernster und effizientester Formel 1-Hybrid-Technologie, High Performance Plug-in Hybrid Antriebsstrang mit 1,6-Liter-V6-Turbobenzinmotor und vier Elektromotoren // Showcar Mercedes-AMG Project ONE, two-seater supersports car with the very latest and efficient, fully-fledged Formula 1 hybrid technology, high-performance plug-in hybrid drive system with 1.6 1.6-litre V6 turbocharged petrol engine and four electric motors

Giống như các hãng siêu xe hàng hiếm trên thế giới, Mercedes không muốn các khách hàng thực sự của mình phải mua Project One với giá cao hơn giá hãng đưa ra, điều đó chạm đến lòng tự tôn của họ khi họ không phải là người mang đến giá trị cao nhất cho chính sản phẩm của mình.

Chính vì vậy, tương tự cách Ford đã làm với GT hay những thương hiệu lớn như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini, Mercedes-Benz đã đưa ra những điều kiện ràng buộc rất khắt khe để lựa ra những người thật sự xứng đáng sở hữu Project One.

Những người muốn mua Project One phải ký hợp đồng với Mercedes về việc không được phép bán siêu xe Project One để kiếm lợi nhuận không chính đáng. Đối với GT, Ford yêu cầu các chủ xe Ford GT 2017 (đều là những người nổi tiếng) phải duy trì sở hữu trong tối thiểu 2 năm để tích cực quảng bá cho siêu xe này.

Điều này cũng xảy ra với Valkyrie của Aston Martin, hãng siêu xe Anh Quốc đã khẳng định rằng sẽ không tha thứ cho bất kỳ trường hợp nào dùng Valkyrie để kiếm tiền.

Quay trở lại với Project One, siêu xe thể thao hoàn toàn mới có giá bán niêm yết từ 2,6 triệu USD, và trong năm qua đã xuất hiện một vài trường hợp bị nghi bán suất mua hàng của Project One.

Hiện tại, Mercedes vẫn chưa khẳng định được điều gì, nhưng nếu thực sự có điều đó xảy ra, Mercedes-AMG sẽ làm tất cả để ngăn sự việc xảy ra. Ngoài hình phạt tài chính, người vi phạm quy ước với Mercedes-Benz sẽ không thể sở hữu bất kỳ siêu xe hàng hiếm nào của hãng đó trong tương lai.

Như chúng ta đã biết, Mercedes-AMG Project One được trang bị động cơ tăng áp V6 1,6 lít tương tự như đơn vị trên xe đua Mercedes Formula One, kết hợp cùng bốn động cơ điện gồm 2 động cơ 120 kW ở trục sau và hai động cơ điện nhỏ hơn cung cấp sức mạnh cho trục trước.

Thiết lập truyền động trên đem đến cho siêu xe Đức hơn 1.000 mã lực, sức mạnh này giúp xe chỉ mất 6 giây để phóng từ 0 – 200 km/h, Project One có thể vận hành điện hoàn toàn trong khoảng cách 25 km.

Do hệ truyền động có đặc thù bắt nguồn từ xe đua, đơn vị đốt trong của Mercedes-AMG Project One cần được bảo dưỡng và làm mới sau mỗi 50.000 km.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.