Tham vọng của Ford Mustang đã trở thành hiện thực vì giờ đây nó đã và đang là một trong những chiếc coupe thể thao bán chạy nhất thế giới. Điều này đã được chứng minh bằng chiếc Mustang thứ 10 triệu vừa xuất xưởng mới đây.

Như thông tin rò rỉ từ trước, Ford Mustang thứ 10 triệu được lắp ráp và hoàn thiện trên dây chuyền của nhà máy Flat Rock Assembly Plant, Michigan. Hãng xe Mỹ đang ăn mừng cột mốc vô cùng ý nghĩa này bằng cách giúp chiếc xe đặc biệt trở nên nổi bật hơn so với những người anh em Mustang khác.

Phiên bản đánh dấu cột mốc 10 triệu xe bán ra của Ford Mustang là Mustang GT Convertible 2019, chiếc xe sở hữu màu trắng tinh khôi Wimbledon White. Chương trình sơn ngoại thất này không có trong bảng màu của Mustang 2019, nó mang ý nghĩa rất đặc biệt, bởi vì chiếc Mustang đầu tiên của Ford được bán ra cũng sở hữu màu sơn này.

Mặc dù Mustang thứ 10 triệu và Mustang đầu tiên cùng sở hữu chung kiểu dáng mui trần và màu sơn bên ngoài nhưng thực tế hai chiếc xe có rất ít những điểm chung khác, vì Mustang thế hệ mới đã lột xác rất nhiều so với những chiếc xe đời đầu.

Cụ thể, Mustang nguyên bản ra mắt năm 1964 chỉ được trang bị hộp số sàn 3 cấp và động cơ V8 sản sinh công suất 164 mã lực. Trải qua 54 năm tồn tại và phát triển, Mustang thứ 10 triệu hiện nay tự hào với hộp số sàn 6 cấp và cỗ máy V8 5.0 lít cho ra tới 460 mã lực.

Mustang – biểu tượng xe ngựa Pony Car của Mỹ – đã đi được một chặng đường dài và trở nên rất phổ biến trong những năm qua. Ford cho biết Mustang hiện đang là chiếc xe thể thao bán chạy nhất thế giới nói chung trong suốt 3 năm qua, đồng thời cũng là chiếc xe đắt khách nhất ở Mỹ trong 5 thập kỷ qua.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng mua một chiếc Mustang ở các đại lý của Ford trên 140 quốc gia khác nhau trên thế giới. Ngoài việc thu hút khách hàng, trang Facebook của Mustang còn sở hữu lượt Like nhiều hơn mọi mẫu xe có trang riêng khác.

Chưa hết, Mustang còn rất có tố chất làm ngôi sao trong các bom tấn điện ảnh, chắc chắn, không có chiếc xe nào tham gia đóng phim nhiều như Ford Mustang.

Để ăn mừng con số 10 triệu xe Mutsang xuất xưởng, Ford đang tổ chức các sự kiện kỷ niệm tại trụ sở chính ở Dearborn, Michigan cũng như ở nhà máy lắp ráp Flat Rock.

Trong đó, sự kiện nổi bật nhất là cuộc diễu hành của rất nhiều chiếc Mustang các đời, các phiên bản trong khoảng cách từ trụ sở tới nhà máy, cùng màn biểu diễn của ba chiếc chuyên cơ huyền thoại P-51 Mustang được mệnh danh là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất Thế chiến thứ II.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.