Mazda 6 facelift mới đã đến Malaysia nhưng dưới hình thức là một bản xem trước chứ chưa được chính thức bán ra tại đây.

Cũng vì lý do đó, giá bán của Mazda 6 nâng cấp 2018 vẫn chưa được công bố bởi nhà phân phối chính thức Bermaz, tuy nhiên, chiếc sedan nhập khẩu nguyên chiếc dự kiến sẽ có giá trong khoảng 200.000 RM (~ 1,14 tỷ VNĐ). Hiện tại, Mazda 6 2017 sử dụng động cơ dầu diesel 2,2 lít đang được bán tại Malaysia với giá từ 215.000 RM (~ 1,22 tỷ VNĐ).

Mazda 6 mới sẽ được cung cấp trong bốn phiên bản khác nhau, bao gồm một bản sedan xăng 2.0 lít 162 mã lực / 213Nm mô-men xoắn cực đại, một động cơ 2,5 lít 192 mã lực / 258Nm có sẵn trong cả phong cách sedan và Touring, cuối cùng là một bản dầu diesel 2,2 lít 188 mã lực / 450Nm dành riêng cho sedan.

Có thể thấy, danh sách này không có sự góp mặt của phiên bản động cơ xăng tăng áp 2,5 lít cho ra 250 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại. Trang bị tiêu chuẩn của Mazda 6 2018 là hộp số tự động 6 cấp.

Về kiểu dáng, tương tự như bản quốc tế, mặt trước của chiếc sedan hạng D được sửa đổi khá nhiều với viền lưới tản nhiệt chảy dài xuống mắt đèn pha hai bên, đèn ban ngày LED mới có đồ họa tinh chỉnh và cản trước được thiết kế lại theo cảm hứng từ crossover CX-5.

Làm tròn phong cách trẻ trung của Mazda 6 2018 là bộ mâm đúc 19 inch mới, được bọc gọn trong các lốp 225/45R19 đối với các bản cao cấp. Biến thể 2.0 lít cơ sở nhất sẽ được trang bị các vành 17 inch và lốp 225/55R17.

Tất cả các biến thể của Mazda 6 mới đều được trang bị hệ thống đèn pha LED tự động cân bằng với đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.
Đối với đèn sương mù phía sau, chiếu sáng LED sẽ được cung cấp trên các bản sedan, tuy nhiên bản Touring lại được thay thế bằng các đơn vị hình bong bóng.

Bước vào bên trong xe, bản 2.0 giá rẻ nhất sẽ có một số tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý như màn hình LCD TFT 4,6 inch tiêu chuẩn hiển thị các đồng hồ đo, các biến thể còn lại sẽ được bổ sung thêm màn hình màu hiện đại và màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.

Về mặt giải trí thông minh, xe được trang bị hệ thống MZD Connect có hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói được truy cập qua một màn hình cảm ứng full màu 8 inch và bộ sang số đa chức năng Commander Control.

Sedan Mazda 6 2.0 lít sẽ có hệ thống âm thanh 6 loa trong khi các bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống âm thanh Bose có tới 11 loa. Các tính năng nổi bật khác của Mazda 6 2018 gồm có vô lăng bọc da, kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control và camera lùi.

Các biến thể tầm cao sẽ có lẫy chuyển số tích hợp vào vô lăng và hệ thống giám sát xung quanh xe với camera 360 độ. Tất cả các mẫu xe chạy xăng đều có thêm chế độ lái Sports thể thao hơn, trẻ trung hơn.

Về mặt an toàn, toàn bộ phạm vi của Mazda 6 2018 đều có trang bị 6 túi khí, ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử EBD, điều khiển lực kéo, tín hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Phiên bản cơ sở nhất sẽ không còn tính năng khóa cửa tự động cảm biến tốc độ và khóa cửa tự động Walk-away Lock như trên ba phiên bản còn lại.

Bên cạnh đó, các bản chạy xăng 2,5 lít và dầu diesel 2,2 lít sẽ có thêm đèn pha LED chủ động, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ duy trì làn đường và cảnh báo chệch làn, cảnh báo tài xế khi nhận thấy sự sao nhãng và hỗ trợ phanh thông minh khi di chuyển trong đô thị.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.