Range Rover Evoque Convertible là mẫu xe lai giữa SUV và mui trần ra mắt Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 sau gần 2 năm ra mắt thế giới.  Với kiểu dáng lạ mắt, Evoque Convertible luôn gây được sự chú ý khi di chuyển trên đường phố.

Range Rover Evoque Convertible khác biệt so với bản coupe nằm ở phần mui mềm đóng mở hoàn toàn tự động. Phần mui mềm của Range Rover Evoque Convertible được điều chỉnh thông qua một nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm và có thể gập lại theo hình chữ Z giúp xe trở nên gọn gàng khi mở mui. Mui xe có khả năng đóng trong vòng 18 giây và mở trong vòng 21 giây ở vận tốc 48 km/h.

Xe có tổng cộng 13 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau, trong đó có 2 màu ngoại thất mới là xám Waitomo và trắng Baltoro Ice.

Phần mui mềm của xe chỉ có duy nhất một màu đen gỗ mun.

Xe được trang bị đèn pha Halogen tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha Xenon hoặc LED toàn phần thích ứng. Đuôi gió gắn liền phía sau xe, nằm trên dòng chữ Range Rover. Bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch.

Không gian nội thất của xe không có sự thay đổi so với bản thường. Khoang cabin trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí InControl Touch Pro 10,2 inch, trong khi Evoque tiêu chuẩn chỉ có màn hình 8 inch. Hệ thống âm thanh Meridian. Các tính năng nổi bật khác có thể kể đến như điều hòa tự động 2 vùng, đèn viền nội thất, cảm biến gạt mưa hay kính cửa sổ sau có sưởi. Bảng điều khiển không có khác biệt. Cần số vẫn là loại núm xoay đặc trưng của hãng.

Ghế của Range Rover Evoque Convertbile sử dụng vật liệu da. Hàng ghế sau đủ rộng rãi cho những người trưởng thành khi mở mui, nhưng sẽ chật chội hơn khi đóng mui.

Range Rover Evoque Convertible được trang bị riêng thiết bị bảo vệ khi lật RPD. Trong trường hợp xe bị lật, thiết bị RPD này sẽ tự động kích hoạt 2 thanh nhôm trong đúng 90 giây để tạo ra không gian bảo vệ người ngồi trong xe.

Xe sở hữu những công nghệ tiên tiến như thích ứng địa hình, hỗ trợ lên xuống dốc, giảm xóc khí nén điện tử. Bên cạnh phanh tay điện tử, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau và kiểm soát hành trình.

Cung cấp sức mạnh cho Range Rover Evoque Convertible là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, Range Rover Evoque Convertible có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Tại Việt Nam, xe có giá chính hãng từ 3,5 tỷ đồng.