Chi phí sửa chữa xe siêu sang Rolls-Royce có thể gấp vài lần giá trị một chiếc ô tô bình thường.

Những vụ va quệt với xe đắt tiền nói chung hay Rolls-Royce nói riêng đều khiến người gây tai nạn phải xanh mặt. Giá trị chiếc xe quá lớn so với thu nhập của họ. Chỉ một bộ phận bị hỏng thôi đã tốn khoản tiền bằng việc “đập hộp” một chiếc ô tô phổ thông mới tinh.

Mới đây nhất, vào ngày 8/7 tại Trường Xuân (Trung Quốc), một tài xế SUV “made in China” đã xử lý tình huống sai lầm dẫn đến đâm móp đầu chiếc Rolls-Royce Ghost. Dường như chiếc Ghost này chỉ bị móp phần vỏ ở đầu xe nhưng chi phí sửa chữa ước tính của một showroom lên tới con số khoảng 900.000 NDT (khoảng hơn 3 tỷ đồng). Chiếc SUV của người gây ra tai nạn có giá khoảng 175.000 NDT.

Những vụ đâm vào xe Rolls-Royce và cái kết “bán nhà, bán thận” - Ảnh 1.

Móp một góc đầu xe Ghost, chi phí sửa chữa ước tính tương đương hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: Weibo.

Trước đó 6 ngày, tại Triều Châu (Trung Quốc), một vụ va chạm với chiếc Rolls-Royce Ghost khác cũng chỉ vì lý do bất cẩn. Người phụ nữ trẻ dừng xe và ra cốp sau lấy đồ nhưng quên không kéo phanh tay khiến chiếc xe này tự trôi ra phía sau, húc vào hông chiếc Rolls-Royce đang cắt ngang qua phía đuôi. Hậu quả là cửa xe bị trầy xước.

Những vụ đâm vào xe Rolls-Royce và cái kết “bán nhà, bán thận” - Ảnh 2.

Đừng lười kéo phanh tay để tránh hậu quả như thế này. Ảnh: Pearvideo.

Cũng tại Trung Quốc, hồi tháng 12/2017, chủ xe Hyundai Sonata cũng phải méo mặt sau cú va chạm với chiếc Rolls-Royce Phantom. Chiếc xe siêu sang bị vỡ góc cản trước bên lái. Vừa bước xuống xe, chủ xe Rolls-Royce đã nói với người gây tai nạn rằng “bán nhà đi”. Tài xế xe Hyundai được cho biết không có đủ sức để thốt lên một lời nào. Riêng phần cản trước xe Phantom được bán lẻ tại Trung Quốc là 240.000 NDT (hơn 800 triệu đồng), chưa kể chi phí sửa chữa và các chi tiết hỏng hóc khác.

Những vụ đâm vào xe Rolls-Royce và cái kết “bán nhà, bán thận” - Ảnh 3.

Chủ xe Hyundai được bảo “bán nhà” sau cú đâm vỡ cản trước chiếc Phantom. Ảnh: 163.

Thậm chí, đã có người tuyên bố “bán thận” sau cú đâm vào hông chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Sự việc xảy ra tại một ngã tư ở Nga. Tài xế cầm lái chiếc xe “made in Russia” đã vượt đèn đỏ và đâm ngang hông chiếc Rolls-Royce. Hậu quả để lại là phần cánh cửa móp méo của chiếc xe siêu sang, còn với chiếc xe cũ kỹ gây tai nạn, giá trị so sánh khi đó hoàn toàn khập khiễng.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình địa phương, người gây tai nạn cho biết đã sẵn sàng bán thận để chi trả cho sai lầm của mình bởi anh không muốn ngồi tù. Hoá đơn sửa chữa cho chiếc Rolls-Royce móp cửa hơn 58.000 bảng (1,7 tỷ đồng), trong khi lương tháng của người này chỉ tương đương khoảng 500 bảng.

Những vụ đâm vào xe Rolls-Royce và cái kết “bán nhà, bán thận” - Ảnh 4.

Hoá đơn sửa chiếc Phantom móp cửa tương đương 1,7 tỷ đồng. Ảnh: CEN.

Tại Việt Nam, đã có 2 vụ va chạm có liên quan đến xe Rolls-Royce trong năm nay. Vụ thứ nhất diễn ra vào tháng 1 tại Hà Nội, khi chiếc Yaris rẽ ra đường và quệt xước cửa bên phụ chiếc Ghost màu đỏ mận. Có người cho rằng để khôi phục lại chiếc Ghost tốn chi phí bằng cả chiếc Yaris.

Gần đây hơn, cũng tại Hà Nội, một chiếc Wraith cũng gặp nạn khi va chạm với Honda CR-V. Hậu quả vụ này thảm khốc hơn khi xe Rolls-Royce vỡ đầu, còn CR-V lật ngửa. Mặc dù chi phí sửa chữa hay bảo hiểm chưa được công bố nhưng nguồn tin từ giới thạo xe cho biết số tiền khắc phục lên tới 7 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn được điều tra.

Những vụ đâm vào xe Rolls-Royce và cái kết “bán nhà, bán thận” - Ảnh 5.

Cú va chạm “tiền tỷ” xảy ra ngày 11/8 tại Hà Nội. Ảnh: FB.

Với những chiếc siêu xe hay xe siêu sang giá trị cao, phía bảo hiểm cũng phải e dè chứ chưa nói đến cá nhân khi gây tay nạn. Bởi vậy, các công ty bảo hiểm tại Mỹ mới yêu cầu chủ nhiều mẫu xe đắt tiền phải gắn thêm 2 miếng cao su phía trước và sau để giảm thiểu phần nào tác động khi có va chạm xảy ra.

Những vụ va chạm kể trên chắc đã quá đủ để bạn tỉnh táo hơn khi cầm lái và tham gia giao thông. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy đi đúng luật để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.