Hãng thiết kế Singer Vehicle Designe đã chính thức đặt tên gọi cho chiếc Porsche 911 đời 1990 được tu sửa là “Dự dán Năng động và Trọng lượng nhẹ” (Dynamics and Lightweighting Study). Với cái tên tuyệt vời đó, chiếc 911 này lần đầu tiên được trưng bày tại lễ hội Goodwood Festival of Speed 2018 và sẽ ra mắt tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra vào ngày 23 tháng 8 tới đây.   

Chiếc xe này được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên, làm mát bằng không khí, cho ra công suất khoảng 500 mã lực. Mặc dù đây là một con số khá mạnh, nhưng nó sẽ còn tuyệt vời hơn sau khi được “tút tát” khá nhiều chi tiết nhằm giảm trọng lượng của chiếc xe và tăng tính khí động học.

Đầu tiên, Singer sử dụng vật liệu magiê và các vật liệu nhẹ để giảm khối lượng của động cơ. Bằng cách sử dụng CFD động lực học chất lưu, mọi bề mặt trên xe đều được tinh chỉnh và lắp ráp lại, tập trung vào “độ cứng xoắn, hiệu quả tổng quan và môi trường lái”.

Chiếc 911 được tái tạo trong bài viết cũng sử dụng một số bộ phận được thiết kế đặc biệt như đĩa phanh gốm carbon Brembo CCM-R, lốp Michelin và bánh xe magiê18 inch BBS.

Nội thất của xe không có nhiều thay đổi về trực quan nhưng nó cũng đã được tính toán để giảm cân nặng cho xe, bao gồm một hệ thống điều hoà và làm mát trọng lượng nhẹ.

“Năm nay đánh dấu một loạt các mốc quan trọng cho Singer Vehicle Design,” câu nói được trích dẫn trong một tuyên bố của ông Rob Dickinson, người sáng lập của Singer.

“Chúng tôi không chỉ kỷ niệm 10 năm của mình mà còn kỷ niệm việc chúng tôi đã bàn giao nghiên cứu thứ 100 và giờ đây chúng tôi đã có thể giới thiệu kết quả của “Dự án động lực học và trọng lượng nhẹ” – được thực hiện với sự hợp tác của các đối tác thân thiết. Chúng tôi vô cùng vinh dự được mang nó tới giới thiệu với thế giới tại sự kiện Pebble Beach Concours.”

Chiếc 911 đặc biệt này sẽ được trưng bày tại sự kiện Pebble Beach, không phải để bán bởi hiện nó đang thuộc sở hữu của một Fan hâm mộ Porsche – ông Scott Blattner.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.