Aston Martin Kuala Lumpur vừa chính thức giới thiệu mẫu Aston Martin Vantage mới tại Malaysia, thế hệ thứ hai của Vantage được công bố toàn cầu lần đầu tiên cách đây 9 tháng.

Vantage mới có giá bán bắt đầu từ 1,6 triệu RM, đã bao gồm các khoản thuế, chiếc coupe siêu sang sở hữu công nghệ khung sườn cấu trúc bằng nhôm mới, lần đầu tiên đã ứng dụng trên mẫu “đàn anh” DB11. Có khoảng 70% các thành phần là mới trên khung sườn của Vantage 2018, đem lại sự cân bằng, cứng chắc và tối ưu trọng lượng.

Aston Martin V8 Vantage có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.465 x 1.942 x 1.273mm, trục cơ sở của xe dài 2.704mm, mặc dù được chia sẻ nhiều chi tiết với DB11 nhưng Vantage thế hệ mới tự hào khi có một phong cách thiết kế khác biệt rõ rệt.

Kiểu dáng của Vantage mới sắc nét và mạnh mẽ, thậm chí còn vay mượn khá nhiều yếu tố từ chiếc DB10 tùy biến độc quyền được tạo ra cho James Bond trong bom tấn Spectre.

Đặc biệt, với phần nhô trước và sau tối thiểu, hai bên hông cơ bắp và vòm bánh rộng, Aston Martin V8 Vantage mới không hề ngắn, mỗi lần xuất hiện của nó đều trở thành tâm điểm, thu hút sự quan tâm của mọi người xung quanh. Ngoài ra, với phần mũi xe kiểu mũi cá mập dốc xuống và lưới tản nhiệt mở rộng hơn, chiếc xe mới trông như một con thú đang đánh hơi trên mặt đường.

Đối với bên trong, nhờ có trục cơ sở dài và các phần nhô ngắn giúp Vantage 2018 có được diện mạo vô cùng hấp dẫn, điều đó có nghĩa là chiếc xe mới sẽ có được một khoang cabin rộng rãi hơn, xe cũng có nhiều khu lưu trữ hai tầng hơn trước và cốp xe có thể chứa được tới 350 lít hàng hóa.

Nội thất của Aston Martin Vantage mới đem tới cảm giác của một chiếc xe đến từ tương lai. Các chi tiết trang trí đặc biệt bên trong của xe gồm có những bề mặt điêu khắc kiểu lõm (từ cửa xe cho tới bảng điều khiển), đặc biệt ghế lái cũng dễ dàng nâng cao.

Tiếp tục được lấy cảm hứng từ chiếc DB10 cá nhân hóa của Jame Bond, Vantage mới cũng sở hữu khoang cabin với trung tâm ngăn xếp và bảng điều khiển độc đáo – với các yếu tố được di chuyển nằm ngang cân xứng tạo thành một cấu trúc thác nước, bao gồm các nút bấm hộp số được bố trí trong một vùng hình tam giác. Với vô lăng đáy bằng, tài xế sẽ có thêm không gian để chân.

Các tính năng và tiện nghi tiêu chuẩn đáng chú ý trên Vantage 2018 gồm có hệ thống thông tin giải trí trực tuyến COMAND Online của Mercedes-Benz với màn hình LCD 8 inch ở trung tâm, hệ thống âm thanh của Aston Martin, các ghế ngồi thể thao, hệ thống giám sát áp suất lốp, điều hòa tự động hai vùng, chìa khóa thông minh, hỗ trợ đỗ xe và cảm biến đỗ xe trước / sau.

Ngoài ra, theo tiêu chuẩn, hãng xe sang Anh Quốc còn trang bị cho Vantage mới bọc nội thất bằng Alcantara cao cấp, khách hàng cũng có thể chọn da bọc toàn bộ thay thế, cũng như các điểm nhấn bằng bạc satin và những đường viền đen bóng…tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp cho xe.

Tương tự như các thị trường khác, Vantage 2018 tại Malaysia chỉ được bán ra với duy nhất một lựa chọn động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của Mercedes-AMG, đó là M177 hiện cũng đang được sử dụng trên dòng AMG 63.

Đơn vị V8 này được đi kèm với bể lắng cấu hình thấp giúp động cơ được đặt ở vị trí thấp hơn trong mui xe, tất nhiên M177 đã được điều chỉnh theo yêu cầu của Vantage, các nâng cấp về động cơ, cải thiện nhiên liệu, hộp số và điều chỉnh ống xả là tất cả những nét độc đáo mà công ty dành riêng cho Vantage.

Sau tất cả, Vantage 2018 mạnh mẽ 503 mã lực tại 6.000 vòng/phút và có 685Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng từ 2.000 – 5.000 vòng/phút. Tất cả các con số sản lượng trên đều được gửi đến các bánh sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chỉ 3,6 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 314 km/h.

Một vài công nghệ bổ sung đáng chú ý khác của Aston Martin Vantage mới là vô lăng trợ lực lái điện nhạy tốc độ, hệ thống giảm xóc thích ứng với Skyhook, cung cấp 3 chế độ lái: Sport, Sport Plus và Track.

Vantage mới tiếp tục được cải tiến hơn nữa khi được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử (e-diff) phía sau, đây là lần đầu tiên Aston Martin sử dụng hệ thống này trên sản phẩm của hãng. Bộ e-diff được liên kết với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và kiểm soát lượng mô-men xoắn khác nhau được gửi tới mỗi bánh sau.

Để bổ sung thêm các trải nghiệm thú vị cho lái xe, cả hai hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe đều có thể được tắt dễ dàng nếu muốn.

Aston Martin Vantage 2018 tiêu chuẩn được cưỡi trên các bánh xe hợp kim 20 inch, có các chấu thiết kế chữ Y, và được bọc gọn trong các lốp Pirelli P Zero đặc biệt với kích thước 255/40 phía trước và 205/35 phía sau. Khách hàng có thể đặt mua tùy chọn các vành đúc khác trong một loạt màu sơn hoàn thiện.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.