BMW chỉ vừa hồi sinh dòng 8-Series hàng đầu của mình, tuy nhiên vị trí này sẽ sớm thuộc về một mẫu BMW khác, hãng đã gợi ý về một gia đình 9-Series hoàn toàn mới trong tương lai.

Giám đốc thiết kế của BMW, ông Adrian van Hooydonk đã có một bài phỏng vấn trao đổi với trang Autocar về khả năng ra đời của 9-Series, nhưng ông không chia sẻ gì nhiều. Ông nói: “Chúng tôi sẽ không dừng lại ở 8-Series, chúng tôi rõ ràng còn rất nhiều ý tưởng tuyệt vời khác cần được thực hiện.

Tôi và đội ngũ của mình đang hướng đến năm 2021 và những năm sau đó – chúng tôi đã vạch ra rất nhiều kế hoạch phục vụ cho thương hiệu tới năm 2030.”

Nếu BMW thật sự muốn tung ra một chiếc 9-Series hoàn toàn mới, nó có vẻ sẽ được xuất hiện dưới hình thức mẫu xe coupe bốn cửa và là đối thủ của Mercedes-Maybach S600. Đồng thời, 9-Series cũng sẽ là bàn đạp lý tưởng để đẩy thương hiệu BMW vươn cao hơn trong thị trường xe sang.

BMW đã có một bước đi thông minh với việc giới thiệu lại 8-Series sau khoảng thời gian vắng bóng gần 20 năm, dòng sản phẩm cao cấp này được chia sẻ chung nhiều thành phần với 7-Series và có thể sẽ là nền tảng phát triển của 9-Series.

Nếu điều này xảy ra đúng như dự đoán, hệ truyền động của BMW 8-Series cũng có thể sẽ được cung cấp cho 9-Series, bao gồm cả đơn vị xăng 4,4 lít 532 mã lực của bản M850i và động cơ máy dầu 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng 316 mã lực của bản 840d.

Ngoài 9-Series, thực tế, hãng xe Đức còn ấp ủ rất nhiều dự án sản xuất xe ô tô mới khác nữa, BMW đã đăng ký bản quyền nhiều tên nhãn giữa i1 và i9, iX1 và iX9 cũng như X1 và X9.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.