Audi R8 E-Tron là một siêu xe điện thương mại có vòng đời cực kỳ ngắn, chỉ có chưa đến 100 chiếc R8 E-Tron được sản xuất và bán ra thị trường. Mỗi chiếc có giá hơn 1 triệu USD, giá bán khủng này cũng là một trong những nguyên nhân khiến siêu xe điện đầu tiên của Audi bị xóa sổ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Audi nói chung và bộ phận thể thao Audi Sport nói riêng từ bỏ ý tưởng về một chiếc xe điện EV hiệu suất cao. Mới đây, hãng xe Đức đã tiếp tục khẳng định rằng hãng đang xem xét một siêu xe điện hoàn toàn mới, có thể được trang bị các khối pin thể rắn.

Nếu dự án này thực sự được thông qua, chúng ta cũng phải đợi thêm vài năm nữa mới có thể trông thấy mẫu siêu xe EV tiếp theo của Audi trên đường phố. Trước mắt, các fan hâm mộ có thể tham khảo mẫu concept Audi PB18 E-Tron mới toanh vừa được công bố tại lễ hội Pebble Beach.

Chiếc concept này có thể là một mẫu xe nền tảng được sử dụng để gợi ý về người kế vị sắp tới của Audi E8 E-Tron. PB18 E-Tron Concept là một chiếc shooting brake gầm thấp sử dụng các gói pin thể rắn.

Đặc biệt, chiếc xe đến từ tương lai của Audi sở hữu một khoang cabin với ghế tài xế và buồng lái có thể trượt dễ dàng để tạo thêm không gian cho một hành khách khác khi cần.

Tất nhiên ngoài thiết kế ngoạn mục ở cả trong lẫn ngoài, điểm ấn tượng tiếp theo của PB18 E-Tron chính là hiệu suất đỉnh cao. Trên lý thuyết, Audi cho biết siêu xe điện này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với chưa đầy 2 giây, công suất tối đa lên tới 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 830Nm.

Phạm vi hoạt động vẫn luôn là mối quan ngại của những chiếc xe điện EV trên thế giới hiện nay, tuy nhiên điều đó không xảy đến với Audi. Chiếc PB18 E-Tron được tuyên bố có thể chạy trong quãng đường hơn 500km (theo chu kỳ thực tế WLTP) nhờ vào gói pin thể rắn 95 kWh làm mát bằng chất lỏng.

Khi xe đã sử dụng hết sạch toàn bộ năng lượng, đừng lo bạn chỉ cần đợi 15 phút và pin đã lại được sạc đầy. Đây là một kết quả ấn tượng và khó tin.

Ở giai đoạn này, PB18 E-Tron chỉ là một chiếc concept thể hiện sức sáng tạo của thương hiệu Audi, chưa có thông tin gì về việc liệu PB18 E-Tron có thể trở thành một mẫu xe sản xuất hay không nhưng chắc chắn nó sẽ có liên quan đến mẫu siêu EV điện tương lai của Audi, hy vọng chiếc xe đó sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với R8 E-Tron.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.