Ferrari 488 Pista Spider đã bất ngờ được giới thiệu tại sự kiện Pebble Beach đang diễn ra tại Mỹ. Siêu xe không những đảm bảo cung cấp cho khách hàng những cảm giác lái tuyệt vời của một chiếc Pista thông thường, mà còn bổ sung cảm giác phấn khích đến từ một tấm mui cứng có thể tháo rời.

Giống như chiếc coupe 488 Pista, Pista Spider được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9L mạnh mẽ cung cấp 711 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ đó, Pista Spider chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 2,85 giây, chính xác giống như người anh em song sinh của mình.

Siêu ngựa có thể đạt tới vận tốc 200km/h từ vạch xuất phát với chỉ 8 giây, 0,4 giây chậm hơn phiên bản mui cứng, và cùng giới hạn tốc độ ở vận tốc 340km/h.

Ferrari 488 Pista Spider có trọng lượng 1.377 kg và nặng hơn 91 kg so với bản coupe. Tuy nhiên nó vẫn là một chiếc xe nhẹ và được đảm bảo cung cấp cùng cảm giác lái phấn khích như người anh em mui cứng.

Nó đánh dấu lần thứ 50 một mẫu xe mui trần được ra đời trong lịch sự lâu dài và lẫy lừng của hãng Ngựa chồm, giống như 458 Speciale Aperta, chiếc siêu ngựa được phân biệt với tấm mui xe độc ​​đáo chạy theo chiều dài của cơ thể, hoàn thiện trong màu sơn xanh hoàn toàn tương phản với lớp sơn màu trắng đẹp mắt của ngoại thất.

Khách hàng của 488 Pista Spider sẽ có tùy chọn bánh xe sợi carbon để giúp bù đắp cho cân nặng bị tăng lên của 488 Pista Spider. Bánh xe hợp kim kích cỡ 20-inch với thiết kế kim cương “rẻ hơn” cũng là một tuỳ chọn bổ sung.

Tương tự như phiên bản Coupe, 488 Pista Spider được trang bị nhiều chi tiết mang tính khí động học và phong cách từ 488 GTB tiêu chuẩn. Tiêu biểu trong số đó là phần cản trước được tinh chỉnh với tấm cắt gió nổi bật hơn và mui xe thể thao với một cửa thoát gió lớn. Bên hông là cánh gió mới, bộ khuếch tán phía sau bằng sợi carbon và ống xả đôi sẽ tăng thêm vẻ “ngầu” cho tổng thể.

Ferrari đã không công bố giá cho phiên bản mui trần này, và hiện cũng chưa biết nó có bị sản xuất giới hạn như Ferrari 16M Scuderia Spider hay Ferrari 458 Speciale Aperta trước đó hay không.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.