Thương hiệu Blue Oval đang kỷ niệm 50 năm chiến thắng của GT40 tại giải Le Mans bằng cách giới thiệu phiên bản Ford GT Heritage Edition 2019 đặc biệt.

Khoác lên mình bộ cánh Gulf, phiên bản giới hạn của siêu xe Mỹ nổi bật với những chi tiết sợi carbon trần đen bóng xuất hiện trên các cột A, cũng như bộ mâm làm từ nhôm trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch và được thiết kế độc quyền với lớp phủ không gỉ có độ bóng cao.

Những cập nhật về phong cách ngoại thất của GT Heritage Edition không chỉ có như vậy, siêu xe mới còn được trang bị các vỏ gương màu bạc, bộ kẹp phanh màu cam rực rỡ và các chi tiết màu đen.

Ngoài ra, khách hàng có thể tiếp tục mở rộng chủ đề xe đua trên GT Heritage bằng cách đặt mua thêm vật liệu sợi carbon trên các cửa ra vào và mui xe. Những chiếc xe năm 2019 sẽ được cung cấp đồ họa số 9 để vinh danh chiếc GT40 đã giành chiến thắng tại Le Mans 1968.

Tương tự như vậy, Ford GT Heritage Edition 2020 sẽ có đồ họa số 6 để gợi nhớ đến chiếc xe đã vô địch mùa giải năm 1969.

Bên cạnh ngoại thất độc đáo, Heritage Edition của Ford GT còn sở hữu một không gian nội thất ấn tượng với bọc Alcantara màu đen gỗ mun Ebony ở các ghế ngồi, bảng táp-lô, trần xe, các cột và vô lăng.

Đi kèm là những đường chỉ khâu tương phản màu xanh dương và cam tương tự cấu hình sơn thân xe, cùng các bộ phận không gỉ có độ bóng cao và các hình in mới trên ghế lấy cảm hứng từ chiếc GT40.

Làm tròn những thay đổi trong nội thất của GT Heritage Edition mới là một tấm kim loại nhận dạng được đánh số tuần tự cùng với vật liệu sợi carbon mờ được sử dụng trên các bậc cửa và bảng điều khiển trung tâm.

Heritage Edition chỉ đơn thuần là một gói tạo kiểu của Ford GT, do đó, siêu xe bản đặc biệt vẫn sử dụng động cơ EcoBoost V6 3,5 lít như tiêu chuẩn, sản sinh công suất 647 mã lực và 744Nm mô-men xoắn cực đại.

Sức mạnh này được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp siêu xe có thể cán tới tốc độ tối đa 347 km/h.

Nói một chút về cỗ máy lịch sử GT40 của Ford, ông Joe Hinrichs, Tổng giám đốc của Ford chia sẻ: “GT40 1968 nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu sau khi đánh bại các đối thủ châu Âu bốn lần liên tiếp trên đường đua và để vinh danh sự cống hiện của GT40 sau 50 năm, chúng tôi đã “tặng” cho bản gốc một phiên bản kỉ niệm giới hạn mới.”