Duesenberg – thương hiệu đã biến mất từ lâu trên bản đồ ô tô thế giới bất ngờ được nhắc tới lại khi cùng lúc phá 2 kỷ lục: xe Mỹ đắt nhất thế giới và xe tiền thế chiến đắt nhất thế giới.

Chiếc Duesenberg SSJ 1935 được công nhận rộng rãi là một trong những dòng xe ấn tượng nhất trong làng xe Mỹ và mới đây một trong 2 chiếc SSJ duy nhất từng được sản xuất trong lịch sử đã ghi danh vào sách kỷ lục Guinness trong 2 hạng mục cùng một lúc: là xe Mỹ có mức giá cao nhất và xe cổ tiền thế chiến được đấu giá cao nhất.

Không phải siêu xe sang chảnh, đây mới là chiếc xe Mỹ đắt nhất thế giới - Ảnh 1.

Cụ thể, chiếc SSJ 1935 đã được đấu giá thành công ở mức 22 triệu USD tại tuần lễ ô tô Monterey đang diễn ra ở California. Trước đó, kỷ lục đấu giá của xe Mỹ thuộc về chiếc Shelby Cobra sản xuất đầu tiên do RM Auctions đấu giá hồi năm 2016 ở mức 13,75 triệu USD.

Không phải siêu xe sang chảnh, đây mới là chiếc xe Mỹ đắt nhất thế giới - Ảnh 2.

Chiếc SSJ lần này cũng đã qua tay rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có diễn viên huyền thoại Gary Cooper cùng siêu sao Hollywood Clark Gable. Xe sử dụng động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng siêu nạp cho công suất 400 mã lực – biến SSJ trở thành dòng xe mạnh mẽ nhất thời kỳ đó và lọt luôn top 10 xe nhanh nhất toàn cầu trong thập niên 40.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.