Brooklands coupe được cho là phiên bản thời trang nhất của Arnage, nhưng khi Bentley trình làng dòng Mulsanne vào năm 2009, hãng xe sang Anh Quốc đã quyết định đào thải những chiếc coupe.

Tuy nhiên, mới đây, Ares Design đã tung ra một phiên bản hai cửa đặc biệt của Bentley Mulsanne trông như thể nó là chiếc xe nguyên bản từ nhà máy. Chiếc xe này đã nhanh chóng được bàn giao cho khách hàng ngay tại Tuần lễ xe hơi Monterey đang diễn ra.

Sở hữu cấu hình ngoại thất hai tông bắt mắt cùng sự hòa trộn hoàn hảo giữa tính độc quyền và thiết kế thời trang, Mulsanne Coupe chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi đâu.

Quá trình để chuyển đổi từ một chiếc sedan bốn cửa sang trọng thành một chiếc xe hai cửa sành điệu không hề đơn giản. Đội ngũ Ares đã phải tháo mái xe, các cánh cửa và cột sau của Mulsanne để thay thế bằng những bộ phận mới phù hợp với một chiếc coupe tiêu chuẩn.

Các điểm nổi bật của Bentley Mulsanne hai cửa mới gồm có các tấm thân 1/4 phía sau được làm từ nhôm mới, cùng mái xe và các cánh cửa mở rộng phía trước làm từ sợi carbon. Chiếc xe độ đặc biệt cũng được trang bị các cửa sổ tùy biến với viền crôm sáng bóng giống như trên Mulsanne bản sedan.

Bên cạnh kiểu dáng thân xe, nội thất của Mulsanne Coupe cũng được sửa đổi cẩn thận để giữ nguyên bố cục và thiết kế như chiếc sedan tiêu chuẩn. Một số chi tiết đáng chú ý là các ghế trước mới, các bảng trang trí cập nhật cho đúng với phong cách coupe hơn.
Với việc sử dụng hào phóng hơn vật liệu sợi carbon và nhôm, cũng như những thay đổi về kiểu dáng, bỏ bớt hai cánh cửa và hàng ghế sau, trọng lượng của Mulsanne Coupe được giảm bớt 450kg.

Về truyền động, Ares Design – hãng độ dám làm những điều người khác không dám – đã tối ưu hóa phần mềm ECU để giúp động cơ V8 6,75 lít tiêu chuẩn trên Mulsanne sản sinh hơn 591 mã lực và 1.100Nm mô-men xoắn cực đại, chiếc xe độ cũng được trang bị hệ thống treo thể thao có thể hạ gầm thêm 20mm.

Được biết, Bentley Mulsanne Coupe sẽ có số lượng cực kỳ giới hạn để đảm bảo tính độc quyền cao cấp, sẽ chỉ có thêm một chiếc xe nữa được sản xuất trong năm nay.

Ares cho biết quá trình xây dựng và hoàn thiện mỗi chiếc Mulsanne Coupe mất khoảng 24 tuần, tùy thuộc vào mức độ tùy biến. Giá bán khởi điểm từ 395.000 Euro (~ 10,69 tỷ VNĐ), ngạc nhiên là con số này chưa bao gồm giá của chiếc Mulsanne tiêu chuẩn.