Ngày mai (29/8), bản nâng cấp giữa vòng đời của Ford Everest sẽ chính thức được công bố tại thị trường Việt Nam, xe được bổ sung nhiều trang bị mới từ biến thể cơ sở nhất.

Được biết, vì các thủ tục đăng kiểm khá phức tạp nên Ford Việt Nam đã mượn tạm Cục Hải quan hai chiếc Everest để kịp ra mắt xe vào ngày 29/8, sau đó họ sẽ trả lại và hoàn tất mọi yêu cầu pháp lý cần thiết để được thông quan, những chiếc Everest còn lại cũng đang nằm cảng chờ. Theo đại lý, Everest 2018 sẽ chính thức được bàn giao cho khách từ tháng 9 tới.

Trước thềm ra mắt của Everest 2018, một vài thông tin về mẫu SUV cỡ lớn này đã bị rò rỉ. Theo đó, Ford Everest mới sẽ được bán với 5 phiên bản khác nhau gồm 2 bản Titanium, 1 bản Trend và 2 bản Ambiente.

Trong đó, bản Titanium cao nhất được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp kép 2.0 lít, sản sinh công suất 213 mã lực và 500Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và dẫn động bốn bánh.

Bốn biến thể còn lại sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp 2.0 lít và cho ra 180 mã lực, 420Nm mô-men xoắn, trang bị tiêu chuẩn vẫn là hộp số tự động 10 cấp ngoại trừ bản thấp nhất chỉ có số sàn 6 cấp, cả bốn bản đều được kết hợp với dẫn động cầu sau.

Ngoài hệ truyền động cải tiến, phong cách ngoại thất của Everest 2018 cũng được nâng tầm một chút, với cản trước / sau và các vành nhôm thiết kế mới có kích cỡ 17 và 18 inch lần lượt cho các bản Ambiente, Trend, riêng các xe Titanium sử dụng la-zăng 20 inch 5 chấu thể thao mới.

Chưa hết, tài liệu rò rỉ mới nhất cho biết, tất cả xe Everest 2018 đều sở hữu tiêu chuẩn chiếu sáng là đèn chiếu sáng projector với bóng HID cho Titanium và Trend. Hai biến thể này còn có thêm tính năng tự động bật / tắt đèn cùng đèn chạy ban ngày LED. Trong khi đó, Everest bản Ambiente sử dụng bóng halogen, còn Titanium cao nhất được trang bị pha-cốt tự động thông minh.

Đối với bên trong, nội thất của Everest nâng cấp không có nhiều thay đổi đáng chú ý ngoại trừ việc Titanium cao cấp nhất được bổ sung ghế phụ hàng đầu chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời.

Các tiện nghi tiêu chuẩn của Titanium và Trend gồm có nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cốp xe mở tự động, cần gạt nước mưa tự động, đặc biệt những chiếc Titanium sẽ có hàng ghế thứ 3 gập điện, các bản còn lại chỉ có gập tay thủ công.

Một vài trang bị đáng chú ý khác của cả 5 biến thể là hệ thống thông tin giải trí qua màn hình 8 inch, tích hợp SYNC 3, dàn âm thanh 10 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập; riêng bản Titanium sẽ được hưởng lợi thêm với định vị GPS và dẫn đường hiện đại.

Về mặt công nghệ an toàn, Ford Everest 2018 tiếp tục vượt trội hơn đối thủ Toyota Fortuner, với nhiều tính năng chủ động như hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cùng ga tự động thích ứng chỉ có trên Titanium và Trend và hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước chỉ có trên các bản Titanium.

Ngoài ra, Titanium cao nhất còn vinh hạnh có thêm hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp và hỗ trợ đổ đèo. Với từng này tính năng cùng 7 túi khí an toàn, Everest 2018 được ví như “vua công nghệ” trong phân khúc khi mở bán vào tháng 9 tới.

Theo đại lý, giá bán dự kiến của Ford Everest 2018 sẽ là 1,12 tỷ; 1,18 tỷ và 1,41 tỷ VNĐ – tương ứng với Trend, Titanium và Titanium bi-turbo. Nếu giá bán này thực sự được áp dụng, Everest sẽ có giá cao nhất trong phân khúc, đắt hơn 47 triệu so với Fortuner, sự chênh lệch này hoàn toàn xứng đáng vì Everest vượt trội hơn hẳn đối thủ đến từ Nhật Bản.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.