Xu hướng xe cổ điển những năm gần đây đã quay trở lại và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Là một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe thể thao nhưng cũng có phong cách retro thú vị, Porsche nhận thức được điều này và vì vậy hãng đã thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ phận Porsche Classic.

Đúng như tên gọi, Porsche Classic bao gồm một đội ngũ đầy chuyên môn, tập trung vào các dòng sản phẩm cũ hơn của Porsche, trong đó Project Gold có vai trò giới thiệu bộ kỹ năng toàn diện của Porsche Classic.

Dự án mới của Porsche được xây dựng trên nền tảng là chiếc 911 Turbo S thế hệ 993 – được xem như sân khấu cuối cùng mà Porsche dành cho cỗ máy Neuelfer tăng áp kép và làm mát bằng không khí thời đại đó.

Chính xác thì chiếc Porsche Turbo S thế hệ 993 cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1998. Và giờ đây, hãng sẽ hồi sinh một chiếc 911 Turbo S (993) theo một cách đặc biệt.

Porsche đã lựa chọn hơn 6.500 bộ phận chính hãng của Porsche Classic có sẵn cho những chiếc xe thế hệ 993 để xây dựng bản tùy biến mới, bắt đầu với thân vỏ hiện có và khung gầm nguyên bản. Nhìn chung, bộ phận Classic đã cung cấp 52.000 bộ phận dành cho việc bảo trì và phục hồi những mẫu xe cũ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự bền bỉ của những chiếc xe sau khi hồi phục, các kỹ sư còn bổ sung thêm các quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn, đây đều là những biện pháp hiện đại được áp dụng trên các mẫu xe sản xuất thương mại ngày nay của Porsche cũng như nhiều thương hiệu khác.

Project Gold được lắp ráp dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của các chuyên gia Porsche Classic tại cơ sở phục hồi của bộ phận này – có trụ sở ở Stuttgart, đây cũng là nơi mà chiếc xe nguyên bản với động cơ Biturbo 3,6 lít 6 xi-lanh phẳng 450 mã lực trước đây được lắp ráp.

Về thẩm mỹ, phong cách thiết kế của Project Gold được chắp bút từ phiên bản Porsche 911 Turbo S Exclusive đang được bán trên thị trường, nổi bật bên ngoài là màu sơn Golden Yellow Metallic.

Ở bên trong, chiếc Turbo S thế hệ 993 độc nhất vô nhị này được hoàn thiện với da màu đen bọc thủ công, kết hợp cùng các chi tiết tương phản vàng Gold tương tự như ngoại thất.

Nếu như 991 Turbo S Exclusive vốn đã có tính độc quyền cao nhờ chỉ được sản xuất 500 chiếc trên thế giới, Porsche Turbo S thế hệ 993 nguyên bản còn giới hạn hơn với chỉ 345 chiếc được xay dựng. Vì vậy, phiên bản Project Gold này sẽ càng đặc biệt hơn nữa.

Theo kế hoạch, Project Gold sẽ được ra mắt tại Porsche Rennsport Reunion ở Laguna Seca, Mỹ vào ngày 27 tháng 9 tới, chiếc xe dự định sẽ được bán đấu giá trong phiên RM Sotheby diễn ra ở Porsche Experience Centre, Atlanta, Mỹ vào một tháng sau đó.

Porsche cho biết toàn bộ số tiền thu được từ việc bán Project Gold sẽ dùng để quyên góp cho quỹ Ferry Porsche Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận vừa được thành lập năm nay nhân dịp kỷ niệm 70 năm tuổi của Porsche.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.