Giảm tới 500 triệu đồng, bản cao cấp nhất của Ford Everest tiến gần hơn về giá với các đối thủ cùng phân khúc dù vẫn đắt nhất. Tuy vậy, công nghệ là điểm mạnh của mẫu xe Mỹ khi đặt lên bàn cân với vua doanh số Toyota Fortuner.

Từng được định vị cạnh tranh Toyota Land Cruiser Prado nhưng không thành công, Ford Everest phiên bản mới đã hạ giá tới 500 triệu đồng trong năm nay và trở thành đối thủ đáng gờm của Fortuner – đàn em Prado. Giá xe Everest bản cao nhất chỉ chênh 45 triệu đồng so với Fortuner.

Về phía Fortuner, mẫu xe này cũng có một vài thay đổi nhỏ mà đáng kể nhất là động cơ và trang bị an toàn. Ngược với xu hướng điều chỉnh giá xe Everest, giá Fortuner tăng 46 triệu đồng.

Vậy, Ford Everest Titanium (bi-turbo) có gì vượt trội hơn Toyota Fortuner 2.8V với khoản chênh lệch 45 triệu đồng?

Trang bị ngoại thất

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao xe Everest lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837. Chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm xe 210 mm. Con số tương ứng của Fortuner là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Chiều dài cơ sở 2.745 mm. Khoảng sáng gầm xe 219 mm. Everest hơn 105 mm so với Fortuner ở trục cơ sở.

Everest còn hầm hố hơn Fortuner nhờ bộ vành 20 inch. Mẫu xe của Toyota chỉ có vành 18 inch.

Cả 2 đều có hệ thống đèn chiếu sáng projector bi-LED tự động nhưng Everest hiện đại hơn nhờ chức năng tự động điều chỉnh pha/cốt theo môi trường.

Tiện nghi nội thất

Everest Titanium có ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 3 gập điện. Cửa cốp xe đóng/mở điện và hỗ trợ rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm. Điều hòa tự động 2 vùng có chỉnh gió và nhiệt độ ở hàng sau. Cửa sổ trời dạng toàn cảnh (panorama).

Hệ thống giải trí đến từ màn hình 8 inch, tích hợp SYNC 3, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Bản Titanium có thêm GPS và tính năng dẫn đường so với các bản thấp hơn. Hệ thống âm thanh 10 loa quanh xe.

Fortuner có chỉnh điện 8 hướng ghế lái nhưng ghế phụ chỉ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ 3 gập thủ công. Cửa cốp xe mở điện nhưng chỉ bằng thao tác bấm nút. Xe không có cửa sổ trời.

Hệ thống giải trí có màn hình 7 inch, kết hợp âm thanh 6 loa.

Động cơ

Máy diesel tăng áp kép 2 lít hoàn toàn mới trên Everest cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Động cơ diesel 2,8 lít mới của Fortuner 2018 được đưa từ Hilux sang, cho công suất 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.400 vòng/phút, kết hợp số tự động 6 cấp. Loại động cơ này mạnh hơn đáng kể so với máy 2,4 lít trước đây nhưng vẫn yếu hơn hẳn so với Everest.

Công nghệ an toàn

Chỉ còn chênh 45 triệu đồng, chọn Ford Everest hay Toyota Fortuner? - Ảnh 4.

Đã là số 1 về công nghệ an toàn trong phân khúc, Everest 2018 còn được bổ sung thêm vài tính năng. Những trang bị cơ bản có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/ xuống dốc, cảm biến trước/sau, camera lùi, kiểm soát áp suất lốp và 7 túi khí.

Tính năng an toàn chủ động có cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ duy trì làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách với xe trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Fortuner 2018 có thêm túi khí. Trang bị cơ bản có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảm biến sau, camera lùi và 7 túi khí.

Mẫu xe của Toyota có ga tự động nhưng không tự điều chỉnh được khoảng cách như Everest.

Tuy hơn 45 triệu đồng so với Fortuner, Everest có sự vượt trội hơn đáng kể về trang bị mà với số tiền đó không thể nâng cấp được. Everest sẽ dành cho người dùng thích hưởng thụ, trong khi Fortuner vẫn hướng tới đối tượng khách hàng trung thành – những người ăn chắc, mặc bền vì sức nặng thương hiệu quá lớn tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.