Được nhập khẩu trục tiếp từ Mỹ, Ford Explorer Limited nâng cấp giữa vòng đời không được hưởng thuế 0% như những mẫu xe có xuất xứ từ các nước khối ASEAN và xe có giá bán mới bắt đầu từ 2,193 tỷ VNĐ. Đại lý cho biết xe sẽ được bàn giao theo thứ tự đặt hàng, ai đặt trước có trước và ngược lại.

Với giá bán tăng thêm 13 triệu VNĐ, Ford Explorer Limited đời 2018 khiến nhiều người hụt hẫng khi không hề có bất kỳ cập nhật nào ở hệ truyền động và công nghệ, đối thủ của Toyota Highlander chỉ có một vài tinh chỉnh ở ngoại thất.

Kiểu dáng ngoại thất của Ford Explorer Limited 2018 gần như vẫn được giữ nguyên như bản 2017, ngoại trừ các khe gió trên lưới tản nhiệt được thiết kế mới cùng hai hốc gió bên dưới thay vì chỉ có 1 như cũ. Bên cạnh đó, đèn sương mù LED kiểu chữ L ngược thay vì chữ C halogen trước đây, cản trước / sau tinh chỉnh để trở nên hầm hố hơn.

Hoàn thiện phong cách bên ngoài cho chiếc SUV cỡ lớn là phần ốp cản sau màu bạc, nhiều thanh nẹp crôm hơn, cũng như bộ la-zăng 10 chấu thiết kế mới vẫn có kích thước 20 inch bọc trong lốp xe Hankook 255/50R20 tiêu chuẩn như cũ. Xe được trang bị hệ thống 4 phanh đĩa.


Tương tự như như ngoại thất, những thay đổi ở bên trong xe cũng rất ít ỏi.

Nội thất của Ford Explorer 2018 vẫn sở hữu hàng loạt tiện nghi hiện đại, bao gồm vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển, một số chi tiết ốp gỗ tạo điểm nhấn, hệ thống thông tin giải trí có khả năng kết nối wifi và 4G, chìa khóa thông minh, nút start/stop, màn hình 8 inch tích hợp SYNC 3, màn hình phụ cho hàng ghế sau, âm thanh Sony cao cấp, hàng ghế trước có chức năng massage, hành ghế sau có chỉnh nhiệt độ riêng, điều hòa tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh, mở cốp rảnh tay, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng (có nhớ 3 vị trí ghế lái), hàng ghế 3 chỉnh điện…

Về truyền động, Ford Explorer Limited 2018 tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 2,3 lít, cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Xe có nhiều chế độ lái cho các loại địa hình khác nhau.

Xét về công nghệ an toàn, đây vẫn là lợi thế của Explorer so với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc SUV cỡ lớn tự hào với hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo cùng rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến khác. Xe có tới 10 túi khí.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.