Christian von Koenigsegg đã thừa nhận rằng ông rất quan tâm đến hạng đua siêu xe mới sẽ thay thế LMP1 (Le Mans Prototype 1) trong giải đua xe World Endurance Championship (WEC) nổi tiếng. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, ông von Koenigsegg cho biết ông sẽ rất hạnh phúc nếu hãng xe của mình cạnh tranh trong hạng đua siêu xe này.

“Điều đó thật tuyệt. Chúng tôi rất vui. Điều tôi được hiểu là các quy định cuối cùng vẫn chưa hoàn thiện, nhưng chúng tôi đang xem xét chúng một cách nghiêm túc. Chúng tôi rất muốn được tham dự và đua tại đó.”

Koenigsegg đã phát triển CCGT năm 2007 với mục đích cho nó tham dự giải đua xe 24 Hours của Le Mans. Dựa trên CCR, nó nặng chưa tới 1000 kg và được thiết kế cho hạng GT1. Tuy nhiên, trước khi CCGT có thể cạnh tranh tại giải đua khốc liệt này, FIA đã cấm sử dụng sợi carbon và tăng sản lượng khai thác tối thiểu từ 20 đến 350 mỗi năm.

“Để ép một chiếc Agera xuống thể loại GT3 sẽ là khá ngu ngốc và với sự cân bằng hiệu suất, bạn sẽ bị đánh bại bởi một chiếc 911. Nhưng hạng mục mới này là một điều tuyệt vời.”

Trong khi hãng xe Thuỵ Điển bị hấp dẫn bởi hạng mục đua mới, hãng vẫn chưa chắc chắn loại xe nào của mình sẽ tham gia cuộc xe sức bền khốc liệt này.

“Tôi đoán nó phụ thuộc vào các quy định. Tôi nghe nói rằng nó có thể phải là một chiếc xe Hybrid, và mẫu xe kế thừa Agera lại không phải là một chiếc Hybrid. Nhưng tất nhiên, chúng tôi có thể thêm một số yếu tố Hybrid vào nó nếu chúng ta cần phải đáp ứng cho các quy định. Có lẽ Regera là một ứng cử viên tốt hơn.”

Các nhà sản xuất ô tô khác hiện cũng quan tâm đến hạng mục siêu xe của cuộc đua sức bền WEC bao gồm: Aston Martin, Toyota, Ford, Ferrari và McLaren.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.