Mặc dù được hứa hẹn sẽ ồ ạt về Việt Nam trong thời gian tới, Ford Explorer 2018 vẫn “dính thói hư, tật xấu” của nhiều mẫu xe nhập khẩu trước đó tại Việt Nam – các khách hàng muốn có xe sớm buộc phải chi thêm hơn 200 triệu để mua gói phụ kiện kèm theo từ các đại lý.

Ban đầu, các đại lý đã nói rằng với lô Ford Explorer 2018 đầu tiên về nước, xe sẽ được bàn giao theo thứ tự đặt hàng, ai đặt trước thì có trước và ngược lại. Nhưng thực tế lại không như vậy, đại lý đã tự đặt ra một chính sách mới, đó là những ai muốn sớm rước Explorer mới về nhà thì phải bỏ thêm tiền để mua thêm gói bổ sung gồm bảo hiểm và phụ kiện trị giá hơn 200 triệu VNĐ.

Như vậy, không chỉ tăng thêm 13 triệu (giá chính thức từ 2,193 tỷ VNĐ), Ford Explorer 2018 tại Việt Nam thực sự tăng tới 113 triệu VNĐ, vì ở bản năm 2017, gói bảo hiểm và phụ kiện đi kèm chỉ có giá 100 triệu VNĐ, năm nay đã tăng gấp đôi. Cộng với khoảng 250 triệu VNĐ cho lệ phí trước bạ, biển số và một vài khoản phí bắt buộc khác, để tậu một chiếc Explorer mới khách hàng sẽ phải chi tới gần 2,7 tỷ VNĐ.

Giống như Honda CR-V hay Toyota Fortuner, các đại lý Ford giải thích về tình trạng mua xe buộc phải kèm theo gói phụ kiện của Explorer là vì xe còn đang khan hàng, nếu Explorer 2018 về nước với số lượng lớn thì có thể việc “mua bia kèm lạc” sẽ không xảy ra nữa.

Đây cũng là điều đang được mong đợi sẽ ứng dụng trên Ford Everest, cũng vừa mới ra mắt khách hàng Việt. Được biết, hiện các đại lý vẫn chưa có chính sách mua xe kèm phụ kiện cho Everest mới vì chưa có xe về để bán. Hiện lô Everest 2018 nhập khẩu vẫn đang chờ thông quan, hai chiếc xe xuất hiện trong ngày ra mắt cũng chỉ là xe mượn từ Cục Hải quan.

Trong khi đó, những chiếc Ford Explorer 2018 đầu tiên về Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục kiểm định từ giữa tháng 8 vừa qua, mặc dù là phiên bản cập nhật giữa vòng đời và có giá bán tăng 13 triệu, nhưng Explorer đời 2018 khiến nhiều người hụt hẫng khi không hề có bất kỳ cập nhật nào ở hệ truyền động và công nghệ, đối thủ của Toyota Highlander chỉ có một vài tinh chỉnh ở ngoại thất như thiết kế lưới tản nhiệt sửa đổi, làm mới cản trước, phần ốp sau hay các la-zăng.

Về truyền động, Ford Explorer 2018 tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 2,3 lít, cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Xe có nhiều chế độ lái cho các loại địa hình khác nhau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.