XF được phát triển dựa trên thành công của những mẫu xe tiền nhiệm của Jaguar, chú trọng vào cả ba yếu tố: thiết kế ấn tượng, tính đa dụng và sự an toàn. Các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến trên XF cùng sức chứa lớn và các tiện ích mang tính đột phá giúp bạn trải nghiệm hành trình an toàn và hứng khởi.

Kết cấu khung nhôm siêu nhẹ

Nền tảng tạo nên sự năng động, khả năng xử lý chính xác và những trải nghiệm tuyệt vời trên XF chính là kết cấu khung nhôm siêu nhẹ của Jaguar. Với tỉ lệ phân bổ trọng lượng gần đạt mức lý tưởng 50:50, kết cấu này góp phần mang tới sự nhanh nhẹn và chính xác khi điều khiển chiếc xe. Phần trọng lượng được cắt giảm không chỉ biến XF trở thành một trong những chiếc xe nhẹ nhất phân khúc – khoảng 1.590kg – mà quan trọng hơn, nó giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và hạ thấp lượng khí thải.

jaguar-xf-05.jpg

Những thành phần bằng nhôm siêu nhẹ và vô cùng vững chắc cũng đã tạo nên hệ thống treo cực kỳ tinh vi trên XF. Ở phía trước, cấu trúc xương đòn kép tương tự như F-TYPE giúp tối ưu khả năng điều khiển, trong khi cấu trúc liên kết đa điểm ở phía sau làm tăng độ vững chắc, qua đó cải thiện trải nghiệm và khả năng điều khiển cũng như sự năng động của XF.

Thiết kế tối giản, sang trọng và hiệu quả

XF là đại diện tiêu biểu cho nguyên lý thiết kế thuần khiết của Jaguar. Các đường vân xe mạnh mẽ thể hiện cá tính năng động và tăng cường khả năng vận hành của xe, nhờ phát huy hiệu năng khí động học, tăng khả năng nhận diện, sự ổn định và an toàn.

Đèn pha LED tự điều chỉnh với thiết kế đèn định vị ban ngày hình chữ ‘J’ đặc trưng của Jaguar tạo một ấn tượng mạnh mẽ cho XF mỗi khi đi trên đường. Ánh đèn LED với chất lượng chiếu sáng gần với ánh sáng ban ngày, giúp bạn dễ dàng nhận diện các chướng ngại vật và không mỏi mắt khi chạy vào ban đêm. Trong khi đó, phía đuôi xe, đèn hậu của XF lấy cảm hứng từ thiết kế bo tròn nổi bật của F-TYPE cùng các đường cắt ngang ấn tượng.

jaguar-xf-01.jpgTrục cơ sở dài 2,960mm cùng thiết kế không gian được tính toán chi tiết ở hàng ghế sau giúp XF trở nên vượt trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Hành khách hoàn toàn cảm thấy thoải mái ở bất kỳ vị trí nào trong xe. Đồng thời với khoang hành lý rộng rãi 540 lít, XF trở nên phù hợp với các yêu cầu thực dụng trong cuộc sống.

Hệ thống giải trí đa phương tiện mạnh mẽ

Nhanh nhạy, trực quan và được tích hợp thành một thể thống nhất, Hệ thống InControl Touch và tùy chọn Touch Pro của Jaguar có khả năng nâng cao trải nghiệm lái của bạn theo một cách hoàn toàn mới lạ.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.2 inch cùng hàng loạt tính năng tiên tiến như định vị dẫn đường, chia sẻ hình ảnh camera 360 độ toàn thân xe, tích hợp phát wifi hotspot, kích hoạt các chế độ hỗ trợ lái… giúp người lái dễ dàng kiểm soát mọi tác vụ trên xe dù là nhỏ nhất. Cùng với đó là hệ thống loa Meridian cao cấp lên đến 17 loa với mức công suất cực đại 825W, chất âm trầm ấm trong trẻo giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên mọi cung đường.

jaguar-xf-02.jpgHệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD với công nghệ truyền động thông minh (IDD) và tùy chọn Thích ứng toàn bề mặt (AdSR) khiến XF đủ sức để chinh phục mọi cung đường.

Trải nghiệm lái thể thao

Được phát triển độc quyền bởi Jaguar, phần mềm IDD bao gồm các thuật toán phức tạp nhằm thích nghi với với mọi điều kiện đường sá. Với khả năng dự đoán và phản ứng tức thì, hệ thống này sẽ hạn chế nguy cơ bị mất lực kéo. Trong khi đó, hệ thống AdSR có thể hoạt động ở mọi tốc độ vòng tua máy và nhận biết được sự khác biệt về điều kiện mặt đường nhằm khai thác tối đa độ bám đường.

Tại Việt Nam, XF hiện được trang bị phiên bản động cơ xăng 2.0L công suất cực đại đạt 240 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Với hộp số tự động 8 cấp, XF có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7 giây trước khi đạt vận tốc lớn nhất 248km/h. Kết cấu hoàn toàn bằng nhôm của động cơ không chỉ tạo ra sức mạnh và mô-men xoắn tức thì mà cả chất âm đặc biệt và đầy kích thích.

Để tăng thêm chất thể thao, hệ thống Configurable Dynamics lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao F-TYPE cho phép bạn điều chỉnh độ nhạy chân ga, thời điểm sang số và độ nặng/ nhẹ vô lăng theo ý muốn. Công nghệ này sẽ được kích hoạt khi bạn lựa chọn chế độ lái Dynamic Mode khiến XF thể thao hơn, chân ga nhạy hơn, vô-lăng nặng hơn và sang số ở dải tua máy lớn hơn.

jaguar-xf-03.jpg

Giá sản phẩm từ 3,082 tỷ đồng đã bao gồm các tùy chọn cùng chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu (hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước) và gói 5 năm dịch vụ bảo dưỡng miễn phí. Đặc biệt khách hàng sẽ được tặng ngay gói phủ Supagard khi mua xe trong tháng 9/2018 tại các đại lý chính hãng khu vực TP HCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.