Nếu được lựa chọn đối thủ “thiên địch” cho siêu xe mới nhất của Bugatti là Divo, chắc chắn sẽ có không ít người nêu tên một dòng xe khác của thương hiệu Pháp: Chiron Sport.

Có lẽ tới thời điểm hiện tại, chính Divo đang là siêu xe nổi bật nhất trên thị trường. Sử dụng nền tảng là Chiron, Bugatti đã nâng cấp khả năng khí động học, cắt giảm trọng lượng, sửa đổi hệ thống treo đồng thời đẩy khả năng vận hành/đánh lái lên mức tối đa có thể (với vật hy sinh là tốc độ) nhằm tạo ra một con quái thú thực sự có thể chinh phục mọi đường đua dù lắt léo tới đâu.

Không phải người ngoài, chính Chiron Sport mới là đối thủ khả dĩ nhất của Bugatti Divo - Ảnh 1.

Bugatti Divo

Kết quả là so với “bản gốc” Chiron, Divo hoàn tất đường đua Nardo nhanh hơn tới 8 giây – một con số có thể nói là không tưởng khi những siêu xe dạng này vận hành với tốc độ hàng trăm kilomet mỗi giờ. Tuy nhiên, “cái giá” mà người dùng phải trả là số tiền bỏ ra gấp đôi (5,8 triệu USD) cùng việc phải cạnh tranh nhau từ khi xe còn chưa ra mắt để là một trong 40 người may mắn (và đủ giàu có) được sở hữu.

Vậy, trên thị trường còn siêu xe nào đủ sức khả dĩ để đối chọi lại với Divo? Câu trả lời, theo rất nhiều chuyên gia quốc tế, chính là mẫu xe Bugatti được giới thiệu tại Geneva vào tháng 3 năm nay: Chiron Sport. Cả 2 đều sử dụng chung động cơ 1.479 mã lực tăng áp tứ cho khả năng tăng tốc tương đương dù đánh lái trên Chiron Sport không nhạy bằng Divo. Trọng lượng 2 bên cũng chỉ chênh hơn 15 kg và, quan trọng hơn cả, là Chiron Sport hoàn tất đường đua Nardo chậm hơn Divo chỉ 3 giây – một khoảng cách chấp nhận được.

Không phải người ngoài, chính Chiron Sport mới là đối thủ khả dĩ nhất của Bugatti Divo - Ảnh 3.

Bugatti Chiron Sport

Ưu điểm của Chiron Sport so với Divo cũng có thừa. Đầu tiên là việc xe chỉ có mức giá gốc 3,26 triệu USD, tức hơn một nửa của Divo. Thêm vào đó, khách hàng Bugatti có tiền ít nhất cũng có thể tậu 1 chiếc Chiron Sport bởi xe không bị thắt nút sản xuất tới mức nhỏ giọt còn 40 chiếc.

Thiết kế giữa cả Chiron Sport (trái) và Divo (phải) có khác biệt nhưng không dễ nhận ra

Tựu chung lại, khi nhìn tổng thể toàn thị trường, chỉ có Chiron Sport là khả dĩ có cơ hội đối đầu với Divo. Có lẽ phải tới khi hậu duệ của Koenigsegg Agera RS ra mắt vào đầu năm sau chúng ta mới có thêm một cái tên đủ sức nặng đe dọa tới Bugatti trên đỉnh phân khúc siêu xe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.