Đại lý cho biết Honda Việt Nam chuẩn bị ngừng nhận đặt xe CR-V. Đơn đặt cọc của khách sẽ dành cho đợt mở bán vào quý II năm sau.

Sau 5 tháng nguồn cung tương đối ổn định, Honda CR-V chuẩn bị tiếp tục rơi vào tình trạng không có xe để giao. Tư vấn bán hàng một đại lý Honda tại Vĩnh Phúc cho biết Honda Việt Nam sẽ không nhận đơn hàng xe CR-V từ đại lý vào cuối tháng 9 này. Khách đặt cọc ngay trong tháng có thể được giao trong quý I năm sau, nếu không sẽ phải chờ đến quý II.

Theo lý giải của người này, nguyên nhân là bởi đơn hàng CR-V giữa Honda Việt Nam với nhà máy bên Thái Lan cho năm 2018 đã hết. Nhà máy không thể lắp thêm.

Honda CR-V 2018 ngừng sản xuất, khách Việt phải đợi tới năm sau - Ảnh 1.

Lý do thiếu hàng CR-V được cho là bởi nhà máy tại Thái Lan không lắp đủ lượng hàng đáp ứng khách Việt.

Sẽ có thêm một đợt xe Honda CR-V nữa về cuối năm và giao trong quý I/2019 nhưng dành cho khách đã đặt hàng từ tháng 5 đến tháng 9. Đại lý vẫn nhận đặt cọc từ tháng 10 nhưng thời gian giao sẽ phải sang quý II, tức ít nhất từ tháng 4/2019 – nửa năm sau khi đặt.

Tình trạng thiếu nguồn cung của Honda chỉ xảy ra duy nhất với mẫu CR-V. Các xe nhập khẩu khác như Jazz hay Civic vẫn còn hàng.

Sau khi chuyển sang thế hệ mới, doanh số Honda CR-V tăng cao đột biến. Trong năm 2017, Honda bán được 3.522 chiếc CR-V. Từ đầu năm 2018 đến hết tháng 7, khách hàng trong nước đã mua 4.378 chiếc CR-V. Đó là chưa kể tình trạng khan hàng, khách đặt cọc ký chờ rất nhiều nhưng vẫn không đủ xe giao. Có người chờ xe đã 4 tháng và tiếp tục đợi với hy vọng đầu năm 2019 có xe.

Honda CR-V 2018 ngừng sản xuất, khách Việt phải đợi tới năm sau - Ảnh 2.

Honda CR-V thế hệ mới bán chạy bất ngờ so với mẫu cũ.

Honda CR-V hiện được phân phối với 3 phiên bản, giá từ 973 triệu đến 1,083 tỷ đồng. So với tháng 3, thời điểm lô xe CR-V đầu tiên về Việt Nam trong năm 2018, mức giá này đã cao hơn 15 triệu đồng.

Là xe thuộc hàng “hot” nên CR-V đi kèm điều khoản đối với khách muốn nhận xe sớm hơn những người khác. Đó là những gói phụ kiện trị giá 50-70 triệu đồng. Tùy từng đại lý mà các gói này khác nhau về sản phẩm cũng như giá tiền.

Mặc dù vậy, CR-V vẫn luôn hút khách. Nhiều người tuyên bố hủy cọc nhưng cũng không ít người sẵn sàng chờ hàng tháng trời để mua được một chiếc CR-V.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.