Cặp đôi sedan và SUV đầu tiên của VinFast vừa được lộ diện thiết kế chính thức, đó là sự hòa hợp giữa những đường nét châu Âu cuốn hút và “chất Việt” riêng biệt.

Hôm nay, ngày 6/9/2018, VinFast – thương hiệu sản xuất xe ô tô đầu tiên của Việt Nam đã công bố hình ảnh và video chính thức về thiết kế ngoại thất của hai mẫu sedan và SUV. Đây là hai xe mẫu được phát triển dựa trên hai mẫu thiết kế đã được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất tại cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast” do Công ty tổ chức vào tháng 10/2017.

Với việc hợp tác cùng nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Pininfarina, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast thực sự đậm chất châu Âu. Bên cạnh đó, tính Việt Nam được đan xen ở chi tiết lưới tản nhiệt có mặt ca-lăng hình chữ V và một logo chữ V nhỏ hơn đặt bên trong khá thú vị.

Phong cách ngoại thất của cả hai mẫu xe được định hình theo những xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, bao gồm: tỷ lệ kích thước cân đối, đường nét góc cạnh, nền tảng tiên tiến và trục cơ sở dài tạo nhiều không gian cho bên trong xe.

Đầu tiên, xét về chiếc SUV, đúng như dự đoán, mẫu SUV đầu tiên của VinFast có ngoại hình khá giống BMW X5, điểm khác biệt lớn nhất chính là phần đầu xe có cụm lưới tản nhiệt chữ V với logo chữ V màu bạc đặt ở giữa – đại diện chữ Vin, đi kèm dải đèn định vị ban ngày LED. Một chi tiết độc đáo nữa là phía bên phải của chữ V có thêm một thanh nẹp crôm, cố tình tạo thành hình chữ F – đại diện cho chữ Fast.

Trong khi đó, nắp ca-pô lại có sự tương quan mạnh mẽ với X5 nhờ các đường gân cơ bắp tỏa ra phóng khoáng – thể hiện niềm kiêu hãnh của thương hiệu Việt lần đầu vươn ra thế giới.

Đuôi xe SUV cũng nổi bật với logo chữ V màu bạc (có vẻ thanh đèn liền đằng sau cũng có thiết kế hình chữ V).

Nội thất của cả SUV và sedan đều chưa được tiết lộ nhưng đây là không gian được mong chờ sẽ có nhiều “chất Việt Nam” hơn và chắc chắn nó sẽ khá cao cấp vì cả hai đều mẫu xe đều thuộc phân khúc xe hạng D.

Di chuyển tới sedan, chiếc xe bốn cửa được tăng cường tính thời trang nhờ nắp ca-pô kéo dài, tiếp tục có các đường gân nổi thể thao, nhiều người đánh giá chiếc xe rất giống với BMW 5-Series, và có vẻ điều này khá đúng.

Bố trí của cụm lưới tản nhiệt trên sedan vẫn giống với SUV. Sự sang trọng của chiếc sedan tiếp tục được thể hiện ở bộ vành cỡ lớn và thiết kế độc đáo, mặc dù trông nó khá to so với khung vòm bánh xe.

Chắc chắn với thiết kế này, hai mẫu SUV và sedan của VinFast sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam, nơi khách hàng đang rất háo hức chờ đón sự ra mắt của những chiếc xe ô tô Việt Nam đầu tiên.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chọn Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris diễn ra vào tháng 10 năm nay (2-14/10/2018) để trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình, sau đó cặp đôi này mới được giới thiệu tới khách hàng Việt vào cuối năm nay và phải tới tháng 9/2019 mới chính thức mở bán.

Với việc trở thành hãng xe ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế – Paris Motor Show, VinFast mong muốn mở rộng phạm vi trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng trên chiếc xe mẫu thật, cũng như khẳng định sự năng động, dồi dào và tiềm năng của trí tuệ Việt.

Chia sẻ về hai mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu, ông David Lyon – Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Vóc dáng nổi bật với những đường nét và chi tiết tinh tế tạo nên điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast. Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.