Gần đây, có rất nhiều tin đồn cho rằng siêu xe hút khí tự nhiên của Audi sẽ được “tái tạo” trong thập kỷ tới bằng cách loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong. Cụ thể, R8 được cho rằng sẽ không có thế hệ thứ ba nữa mà thay bằng một mẫu xe hoàn toàn mới.

Theo trang Autocar, Audi sẽ không loại hẳn nhãn tên R8, ngược lại, cái tên này vẫn được giữ lại nhưng được bổ sung thêm hậu tố “E-Tron” nhằm nhấn mạnh hệ truyền động điện 100% của siêu xe mới.

Việc Audi quyết định đổi mới mẫu xe hiệu suất động cơ đặt giữa của hãng thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn thật sự rất bất ngờ, bởi vì như chúng ta đều biết, số phận của R8 E-Tron trước đó không hề tốt đẹp như kỳ vọng.

Được ra đời trong thế hệ thứ hai của R8, bản E-Tron đã phải ngừng sản xuất vì ế nặng, chỉ có dưới 100 chiếc R8 E-Tron được sản xuất và tìm được chủ mới sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường.

Thực tế, chiếc xe điện của Audi đã có màn ra mắt đầu tiên từ 6 năm trước khi có những tiết lộ bản concept trên giấy tờ, khi đó R8 E-Tron, thật sự rất triển vọng, hứa hẹn có một tương lai tươi sáng về doanh số. Niềm tin này của Audi vẫn chưa hề tiêu tan kể cả sau thất bại của R8 E-Tron 2015.

Hãng xe Đức tin rằng sự xuất hiện lần thứ ba của E-Tron vào năm 2022 sẽ là một cuộc lột xác hoàn toàn mới, siêu xe điện sắp tới sẽ được lấy cảm hứng chủ đạo từ PB18 E-Tron vừa được công bố tại lễ hội Pebble Beach vào cuối tháng trước.

PB18 E-Tron Concept là một chiếc shooting brake gầm thấp sử dụng các gói pin thể rắn, cho ra công suất 764 mã lực, tuy nhiên phiên bản siêu xe điện sản xuất hoàn chỉnh được dự đoán sẽ mạnh tới 1.000 mã lực giúp R8 E-Tron mới chỉ mất 2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Việc chuyển sang hệ truyền động điện thuần cũng có nghĩa là Audi R8 sẽ không còn bất kỳ liên quan nào đến Lamborghini Huracan nữa. Siêu bò Ý thế hệ tiếp theo dự kiến vẫn sẽ trung thành với nền tảng hiện tại nhưng động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sẽ được nâng cấp và kết hợp thêm sức mạnh từ một động cơ điện.

Các báo cáo từ Autocar cho biết doanh số của Huracan không đủ để Lamborghini đầu tư vào việc phát triển nền tảng mới giống như Audi R8 E-Tron, do đó, hãng dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống gầm bệ hiện tại.

Ngoài ra, mẫu xe kế vị của Huracan cũng rất có thể sẽ cưỡi trên nền tảng mới do Porsche phát triển, tất nhiên ở thời điểm này đây đều là các tin đồn chưa được xác minh.

Quay trở lại với Audi E-Tron, chỉ còn gần 2 tuần nữa, Audi sẽ vén màn chiếc crossover EV hoàn toàn mới của hãng, mặc dù hiện hãng xe Đức đã bắt đầu việc sản xuất E-Tron tại nhà máy Brussels.

Sau crossover, Audi E-Tron Sportback sẽ được ra mắt vào nâm 2019, ngoài ra, bộ phận thể thao Audi Sport cũng đang phát triển một mẫu E-Tron GT siêu mạnh mẽ sẽ trình làng vào đầu thập kỷ tới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.