Trong cuộc cải tổ của Volkswagen, Audi có thể sẽ sớm phải từ bỏ quyền sở hữu Lamborghini, và Porsche sẽ thay thế Audi đảm nhiệm trọng trách này.

Theo trang Automobile Magazine, các bên liên quan (Audi, Porsche, Volkswagen) muốn hoàn tất thay đổi này trước ngày 1/1/2019, và nếu điều đó thực sự xảy ra, Porsche sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với thương hiệu siêu xe danh tiếng đến từ Ý – Lamborghini.

Volkswagen, “ông bố già” của cả Audi, Porsche và Lamborghini, đang muốn ngày càng có nhiều loại xe hiệu suất cao sử dụng nền tảng của Porsche, tuy nhiên đây có thể là một trở ngại đối với Lamborghini, đặc biệt là những chiếc Aventador và Huracan đang được bán trên thị trường. Trong tương lai, các sản phẩm của Lamborghini sẽ chia sẻ chung kiến trúc sợi carbon của các xe nhà Porsche.

Người kế nhiệm Aventador sẽ ra mắt thị trường vào năm 2022, và bởi vì dự án này cho đến hiện tại vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Volkswagen chắc chắn sẽ để mẫu xe hoàn toàn mới của Lamborghini chịu một số ảnh hưởng nhất định từ Porsche.

Điều đó có nghĩa là siêu xe Ý sẽ sử dụng hai động cơ điện ở trục trước, các bộ pin ở trung tâm, với khối động cơ hút khí tự nhiên V12 kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Getrag và động cơ điện thứ ba đặt sau các ghế ngồi. Thiết lập này có thể cung cấp cho xe hơn 1.000 mã lực.

Thậm chí, những điều trên có thể cũng xảy ra với Huracan thế hệ tiếp theo. Nếu Porsche thực sự nắm quyền sở hữu Lamborghini vào đầu năm tới, hãng xe thể thao Đức có thể sẽ dành thời gian để đại tu mẫu xe cơ sở nhất của Lamborghini.

Thời gian ngắn vừa qua, hãng siêu xe Ý đã phát triển Huracan tiếp theo dựa trên kiến trúc tương tự như mẫu xe kế nhiệm của Aventador. Mặc dù khả năng này vẫn có thể xảy ra, nhưng cũng có thể Porsche, Audi và Lamborghini sẽ cùng chung tay để tạo ra một nền tảng mô-đun nhôm cường độ cao mới để sử dụng cho các xe thể thao trong đại gia đình Volkswagen.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.