Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, Ferrari Laferrari là siêu xe thay thế huyền thoại Enzo và chỉ được sản xuất giới hạn 499.

1. Động cơ điện có công suất lớn hơn Toyota Prius

LaFerrari là chiếc xe sản xuất đầu tiên được Ferrari trang bị hệ thống truyền động hybrid. Sức mạnh của LaFerrari đến từ khối động cơ V12 dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất 788 mã lực và một động cơ điện công suất 161 mã lực. Do đó, tổng công suất của siêu xe này lên tới 949 mã lực. Ngoài ra, xe còn sở hữu mô-men xoắn “cực khủng” lên tới gần 900 Nm, giúp xe tăng tốc và đạt đến vận tốc cực đại một cách dễ dàng. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 350Km/h.

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-2.jpg

2. Trọng lượng nhẹ hơn 20% so với Enzo

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng LaFerrari có kích thước lớn hơn một chiếc Enzo. Nhưng thực tế, hai chiếc xe này có kích cỡ ngang nhau nhưng LaFerrari lại có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với đàn anh của mình. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở chiều dài cơ sở của xe, phần đầu và đuôi xe được thiết kế hơi nhô ra, giúp xe cân bằng tốt hơn.

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-4.jpg ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-5.jpg

Khi nhìn chính diện, LaFerrari nổi bật với mũi xe cá tính đổ dần xuống, đi kèm với các chắn bùn trước được tạo hình cơ bắp, tôn vinh những giá trị thiết kế truyền thống của những mẫu xe thể thao Ferrari được sản xuất vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970.

3. Xe có thể lộn ngược về mặt kỹ thuật

LaFerrari được trang bị hệ thống khí động học chủ động gồm cánh hướng gió trước linh hoạt, cánh dưới sàn xe, cánh gió sau cùng bộ khuếch tán sau chủ động, có thể mở ra và thu vào tùy thuộc vào tốc độ của xe. Về mặt lý thuyết, nếu tất cả cánh gió và bộ khuếch tán được giữ mở rộng khi xe đạt vận tốc 322 km/h, thì chiếc LaFerrari có thể tạo ra một lực ép lớn xuống mặt đường, cho phép xe có thể lộn ngược trong quá trình chạy thử nghiệm trong đường hầm gió.

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-3.jpg ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-9.jpg

4. Bộ lốp mới giá 3.000 USD

Trái ngược với bộ lốp trước khá đơn giản, bộ lốp sau của LaFerrari đòi hỏi phải chịu được hiệu suất cao và có thể gánh được sức mạnh gần 1.000 mã lực truyền từ động cơ đến bánh sau. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Ý phải thiết kế một bộ lốp độc quyền dành cho siêu phẩm tốc độ của mình. Theo đó, lốp trước có giá từ 500 USD trong khi lốp sau có giá lên tới hơn 800 USD.

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-1.jpg

5. Chỉ có 499 chiếc LaFerrari

Với những trang bị hàng đầu, LaFerrari được sản xuất với số lượng giới hạn chưa đến 500 chiếc. Do đó, đây được xem là mẫu xe quý hiếm hơn của mẫu xe huyền thoại F40. Bên cạnh đó, ngoài nước sơn ngoại thất màu đỏ tiêu chuẩn, LaFerrari còn được cung cấp thêm nhiều tùy chọn màu sơn khác nhau, đáp ứng sở thích đa dạng của khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể sở hữu chiến mã LaFerrari, khách hàng sẽ phải bỏ ra một số tiền khổng lồ lên tới 1,7 triệu USD. Với mức giá này, chắc chắn sẽ có rất ít người có thể mua được một chiếc LaFerrari, thậm chí cơ hội được chiêm ngưỡng nó ngoài đời thực cũng rất hiếm hoi. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng LaFerrari vẫn là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất mọi thời đại.

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-6.jpg

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-7.jpg

ferrari-laferrari-nhung-dieu-can-biet-8.jpg