Với giá bán của hai phiên bản 1.8G và 1.8L lần lượt là 786 và 866 triệu đồng, Honda H-RV 2019 hứa hẹn trở thành lựa chọn sáng giá trong phân khúc crossover cỡ B đang rất “hot” hiện nay.

Honda HR-V là mẫu xe Crossover/SUV cỡ nhỏ (subcompact Crossover/SUV) của hãng xe Nhật Bản. Honda HR-V ra đời lần đầu năm 1999 và đến nay đang ở thế hệ thứ 2. Honda HRV là tên viết tắt của Hi-rider Revolutionary Vehicle (hoặc Hip and Smart Runabout Vehicle), ngụ ý một chiếc xe nhiều công nghệ mang tính cách mạng và trải nghiệm lái thú vị.

HR-V thế hệ đầu tiên (1999-2006) sử dụng nền tảng của Honda Logo, được bán tại Nhật và các thị trường Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Âu. HRV thế hệ đầu tiên chỉ sử dụng các động cơ xăng 1.6L cùng hộp số sàn 5 cấp. Honda HR-V thế thệ thứ 2 (2015-nay) sử dụng chung nền tảng của Honda Jazz, được trang bị động cơ 1.8L và có thêm hộp số tự động CVT. Thế hệ này còn có tên gọi khác là Honda Vezel tại Nhật, Honda XR-V tại Trung Quốc.

Honda HR-V được thiết kế với cảm hứng là sự phối hợp của phong cách trẻ trung, thời thượng, cùng sự linh hoạt, tiện dụng của một chiếc xe thành thị. Điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của HR-V mới là những đường nét góc cạnh đầy tinh tế, cùng cụm đèn full LED phía trước (bản cao cấp) và sau với kiểu xếp lớp truyền thống của Honda. Ngoài ra, mặt ca-lăng kiểu Solid Wing và đèn định vị dạng LED là những đường nét thiết kế đặc trưng của những mẫu Honda hiện đại.

Honda HR-V 2019 sử dụng chung khung gầm với mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Honda Jazz nhưng lại có chiều dài cơ sở 2.610mm, dài hơn Honda City là 10mm và hơn Honda Jazz là 80mm. Gầm xe cao ráo và ấn tượng về chiều cao còn được tạo ra nhờ bộ vành hợp kim kích thước 17 inch, cỡ lốp 215/55. Về thông số kỹ thuật tổng thể, xe có kích thước tổng thể 4.294mm x 1.772mm x 1.580mm. Khoảng sáng gầm xe 185mm và dung tích bình xăng 40L.

Phần đuôi xe cũng rất ấn tượng với cụm đèn lớn với thiết kế 2 mảnh dạng bàn là nằm ngang. Nhờ vậy thôi mà lại khiến phía sau của HR-V hài hoà và cân đối hơn, không có cảm giác bị gù xuống như người anh CR-V. Cửa khoang hành lý thiết kế sẻ thẳng xuống cản sau. Phần cản sau được thiết kế nhô ra, chứa đèn phản quang và các cảm biến lùi. Phiên bản cao cấp sẽ có camera để quan sát phía sau.

Khoang nội thất của Honda HR-V được thiết kế logic với những phím chức năng được sắp đặt gọn ghẽ và dễ làm quen. Sở hữu chiều dài cơ sở 2610 mm, Honda HR-V 2018 cho cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn một số đối thủ cùng hạng. Đặc biệt, xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh khiến không gian trở nên rộng rãi và thân thiện hơn.

Xe có vô lăng 3 chấu đi kèm các nút bấm điều khiển tính năng nổi bật. Không chỉ vậy, phía sau tay lái của HR-V còn có cụm đồng hồ trung tâm khá lớn cùng màn hình sắc nét hiển thị rõ các thông số vận hành. Ở giữa bảng táp lô là màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 6,8 inch có độ phân giải cao và khả năng hiển thị sắc nét. Honda HR-V cũng được thiết kế cùng nhiều tiện nghi đáng kể như hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng hiện đại, tính năng Magic seat độc đáo với 3 chế độ tùy chỉnh linh hoạt: Chế độ tiện dụng, Chế độ vật dài và Chế độ vật cao.

Bên cạnh đó, Honda HR-V còn tích hợp nhiều trang bị hiện đại hỗ trợ vận hành và an toàn như: Phanh tay điện tử, Hệ thống giữ phanh tự động Brake hold, Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, …Đặc biệt, Honda HR-V đã nhận được kết quả thẩm định an toàn 5 sao cao nhất của ASEAN NCAP năm 2015, hạng mục bảo vệ an toàn cho người lớn trong xe.

Hai phiên bản HR-V chính thức được HVN phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.8L nạp khí tự nhiên, các tính năng hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu như ECO Assist, Kiểm soát hành trình… đáp ứng khả năng vận hành tối ưu trong mọi điều kiện di chuyển.

Với mức giá bán lẻ đề xuất của hai phiên bản 1.8G và 1.8L lần lượt là 786 và 866 triệu đồng (riêng phiên bản 1.8L với 2 màu trắng và đỏ đặc biệt có giá 871 triệu đồng), Honda H-RV hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn sáng giá trong phân khúc crossover hạng B. Xe có nhiều màu sắc (tùy phiên bản) cho khách hàng lựa chọn: Trắng, Đỏ, Đen, Bạc, Xanh và sẽ được chính thức phân phối tại các Đại lý Honda Ôtô từ tháng 10 năm 2018.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.