Aston Martin sẽ ăn mừng đại thọ 100 tuổi của nhà thiết kế Zagato danh tiếng bằng việc sản xuất hai phiên bản hạn chế đặc biệt tên là DB4 GT Zagato Continuation và DBS GT Zagato.

Hai chiếc xe này tạo thành bộ sưu tập DBZ Zagato Collection hoàn toàn mới của Aston Martin, tổng cộng sẽ chỉ có 38 chiếc được ra đời (chia đều mỗi loại), và đặc biệt nó sẽ không được bán lẻ.

Thay vào đó, khách hàng sẽ phải mua cả cặp đôi DB4 GT Zagato Continuation (xe đua) và DBS GT Zagato (xe đường phố hợp pháp) trị giá 6 triệu bảng Anh (~ 184,1 tỷ VNĐ), chưa gồm thuế địa phương.

Việc sản xuất của DB4 GT Zagato Continuation sẽ được bàn giao cho Aston Martin Works, trong khi những chiếc DBS GT Zagato sẽ được hoàn thiện tại trụ sở Gaydon của Aston Martin.

Về ý nghĩa của con số 19 chiếc xe giới hạn, Aston Martin DB4 GT Zagato được xây dựng lần đầu tiên vào những năm 1960 với chỉ 19 chiếc (bản gốc), Continuation sẽ được tạo ra theo cùng một công thức với DB4 GT Zagato huyền thoại, chiếc xe mới được trang bị các tấm thân bằng nhôm mỏng và khung ống trọng lượng nhẹ.
Các chuyên gia của Aston Martin sẽ đảm bảo những chiếc DB4 GT Zagato mới giống đúng với bản gốc và phù hợp với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng cho ra công suất 380 mã lực, đi kèm dẫn dộng cầu sau, hộp số sàn 4 cấp và vi sai chống trượt giới hạn.

Nói về DBS GT Zagato mới, chiếc xe được phát triển dựa trên DBS Superleggera hoàn toàn mới vừa được giới thiệu thời gian gần đây. DBS GT Zagato cũng được hưởng lợi từ một phần thân độc đáo được thiết kế bởi Zagato, hoàn chỉnh với phần nóc xe bong bóng đôi. Có lẽ các bộ phận cơ khí của DBS GT Zagato cũng giống hệt với DBS Superleggera.

Chia sẻ về bộ sưu tập xe mới, CEO của Aston Martin, ông Andy Palmer chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Aston Martin và Zagato – nhà thiết kế xe hơi và máy bay vĩ đại – là một trong những mối quan hệ hiệu quả và bền bỉ nhất trong thế giới xe ô tô. Với việc Zagato sẽ tròn 100 tuổi trong năm tới, chúng tôi đã tạo ra 19 cặp DBZ Zagato Collection đặc biệt này.”

Theo kế hoạch, chuyến giao hàng đầu tiên của Aston Martin DB4 GT Zagato Continuation sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2019, trong khi DBS GT Zagato phải đợi chính xác 12 tháng sau đó mới được giao hàng.