Ferrari vừa trình làng 2 mẫu siêu xe đặc biệt Monza SP1 và SP2 sở hữu thiết kế mui trần ấn tượng kèm động cơ V12 mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng.

Sở hữu ngoại hình cực độc và sức mạnh cực khủng nên không có lý do gì Monza SP1 và SP2 lại không khiến những người đam mê tốc độ không say đắm. Tuy nhiên, để sỡ hữu được những siêu phẩm này, bạn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ. Theo Autocar, mức giá của Monza SP1 và SP2 dự kiến sẽ chạm ngưỡng 3 triệu USD và sẽ được sản xuất giới hạn chưa đến 500 chiếc.

ferrari-monza-sp1-sp2-1.jpg

Monza SP1 và Monza SP2 là hai siêu phẩm đặc biệt mở đầu cho dòng siêu xe Icona hoàn toàn mới của Ferrari. Theo đó, những mẫu xe này sẽ được xếp trên những loại xe thể thao thông thường (dòng xe 488 và 812 Superfast), dòng GT (Portofino, GTC4Lusso) và các dòng xe đặc biệt Special Series (488 Pista). Những mẫu xe mới sẽ được lấy cảm hứng từ quê nhà Maranello và được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ dành riêng cho những khách hàng tiềm năng nhất của Ferrari.

ferrari-monza-sp1-sp2-2.jpg ferrari-monza-sp1-sp2-9.jpg

Quay trở lại với Monza SP1 và Monza SP2. Hai siêu phẩm này lấy cảm hứng thiết kế từ các huyền thoại xe đua mang tính biểu tượng của hãng như chiếc 166 MM phiên bản 1948 và 750 Monza hay 860 Monza của thập niên 1950.

Dù có cùng phong cách thiết kế, nhưng Monza SP1 chỉ được trang bị một chỗ ngồi và không có kính chắn gió, hứa hẹn sẽ mang đến cho người lái cảm giác giống như các tay đua F1. Trong khi đó, SP2 sẽ được bổ sung thêm 1 ghế hành khách nhằm mang đến một chuyến hành trình thú vị hơn dành cho 2 người.

ferrari-monza-sp1-sp2-13.jpg ferrari-monza-sp1-sp2-14.jpg

Cả hai siêu phẩm đều sở hữu thân xe làm từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ. Phía trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cánh chia gió bằng sợi carbon ở bên dưới, cặp đèn pha kép xếp chồng, được đặt ẩn sâu so với các đèn LED ban ngày. Ở phía sau, đèn hậu của xe là một dải LED mảnh chạy theo các đường nét nối liền hai bên thân xe.

ferrari-monza-sp1-sp2-5.jpg

ferrari-monza-sp1-sp2-10.jpg

Khi những cánh cửa nhỏ xíu được mở ra, một không gian nội thất đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng sẽ xuất hiện. Ferrari loại bỏ khá nhiều chi tiết rườm rà, chỉ giữ lại các tính năng cơ bản nhằm mang đến trải nghiệm lái tốt nhất cho chủ nhân. Theo đó, cabin của xe được trang bị vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm đặc trưng của Ferrari và một bảng điều khiển trung tâm tinh tế cùng một số chi tiết bằng sợi carbon.

ferrari-monza-sp1-sp2-6.jpg ferrari-monza-sp1-sp2-11.jpg

Về kính chắn gió, Ferrari đã phát triển một công nghệ Kính chắn gió ảo (Virtual Wind Shield) tích hợp luôn vào phía trước táp-lô. Hệ thống này có khả năng chắn gió, giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái.

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên và được cho là cỗ máy mạnh nhất mà hãng xe Ý từng chế tạo. Được cải tiến từ 812 Superfast, động cơ này cho công suất lên tới 809 mã lực (tăng từ 798 mã lực) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 719Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, hai siêu phẩm mới này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, và đặt vận tốc 200km/h chỉ trong 7,9 giây. Tốc độ tối đa được cho là sẽ tới hơn 300 km/h.

Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Ý còn hợp tác với những thương hiệu hạng sang như Loro Piana hay Berluti để tạo ra bộ phụ kiện chính hãng dành riêng cho những khách hàng của Monza SP1 và SP2. Những phụ kiện này bao gồm áo, mũ bảo hiểm, găng tay, khăn và giày lái xe, hứa hẹn sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm thoải mái và tự do nhất khi điều khiển các siêu phẩm tốc độ mới của Ferrari.

ferrari-monza-sp1-sp2-3.jpg

ferrari-monza-sp1-sp2-4.jpg

ferrari-monza-sp1-sp2-7.jpg

ferrari-monza-sp1-sp2-9-1.jpg

ferrari-monza-sp1-sp2-12.jpg

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.