Chỉ cần những mẫu xe xuất sắc như Honda Accord Hybrid còn tồn tại, thì dòng xe hybrid truyền thống vẫn có một chỗ đứng xứng đáng trên thị trường.

Tổng thể: 7/10

Mặc cho những mẫu xe hybrid kiểu mới và xe chạy hoàn toàn bằng điện ngày càng lên ngôi, những chiếc xe hybrid thuần chất vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện không tạo ra khí thải và thân thiện với môi trường, xe hybrid ngày càng nhận được các cải thiện trở nên hiện đại và “xanh” hơn.

Nhắc đến Honda, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới chiếc hatchback hybrid Insight được hãng xe Nhật Bản giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ cách đây 18 năm. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ không đề cập đến Insight mà sẽ nói đến một mẫu xe hybrid khác cũng mang thương hiệu Honda đó là Hybrid Accord 2018. Trong khi mọi thứ đang dần thay đổi, Accord vẫn giữ được các giá trị truyền thống.

2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-1.jpg

Giá cả: 7/10

Mặc dù là một mẫu xe mới, nhưng Honda Accord Hybrid 2018 chỉ có mức giá khởi điểm từ 25.100 USD, thấp hơn so với các đối thủ ra đời trước như Ford Fusion Hybrid (27.555 USD), Kia Optima Hybrid (25.995 USD) và Hyundai Sonata Hybrid (25.500 USD).  Thậm chí, Toyota Camry Hybrid phiên bản mới nhất còn có mức giá lên tới 27.800 USD.

Với mức giá trên, Accord Hybrid đã trở thành mẫu xe có mức giá thấp nhất trong phân khúc xe sedan hybrid cỡ trung. Mặc dù vậy, tân binh nhà Honda vẫn được trang bị tiêu chuẩn những công nghệ an toàn chủ động tiên tiến như: hệ thống phanh tự động khẩn cấp và hỗ trợ đi đúng làn đường. Đây đều là hai tính năng nằm trong gói công nghệ an toàn Honda Sensing và đã được trang bị trên tất cả các phiên bản của Accord. Trong khi đó, để sở hữu trang bị tương tự, khách hàng của Toyota Camry Hybrid phải chi thêm gần 3.000 USD nữa.

2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-2.jpg 2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-3.jpg

Trong lần chạy thử này, các chuyên gia của Motor1 đã sử dụng phiên bản Honda Accord Hybrid Touring, có giá 35.605 USD, cao hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn. Bù lại, bản Touring sẽ được bổ sung thêm một số tính năng tiêu biểu như: sạc điện thoại không dây, màn hình head-up, ghế ngồi và một số chi tiết bọc da, hệ thống cánh hút gió phía trước “Active Grille Shutter” tự động điều chỉnh đóng/mở giúp động cơ đạt nhiệt độ thích hợp trong thời gian nhanh nhất từ đó cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

Thiết kế và ngoại thất: 6/10

Theo đánh giá của Motor1, Honda xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi dũng cảm thay đổi và mang đến một vẻ ngoài độc đáo và hoàn toàn tươi mới cho Accord. Tuy nhiên, điều này có thể khiến một số khách hàng quen thuộc của phân khúc này cảm thấy ái ngại. Tại sao lại như vậy?

Cụ thể, thiết kế mặt trước của xe hiện vẫn gây nhiều tranh cãi. Đầu xe Honda Accord 2018 bị chỉ trích là gần như bằng phẳng với lưới tản nhiệt miệng rộng, cản trước được hạ thấp xuống. Logo Honda được đặt chính giữa trên một dải chrome to bản trên lưới tản nhiệt, sát nắp ca-pô. Tất cả những “hiệu ứng hình ảnh” này hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài lộng lẫy và tính khí động cao mà chúng ta thường bắt gặp trên những mẫu xe khác của Honda. Vì vậy, thiết kế tổng thể của Honda Accord 2018 được đánh giá là khá đồ sộ và thiếu sự tinh tế.

Nội thất và tiện nghi: 8/10

Không gian nội thất của Honda Accord 2018 được đánh giá rất tuyệt vời, là sự kết hợp hài hòa giữa những tiện nghi hiện đại và công nghệ tiên tiến, giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Khu vực bảng táp lô nổi bật với màn hình giải trí trung tâm, hàng loạt nút bấm tiện ích được bố trí tiện lợi cho người sử dụng. Vô-lăng tích hợp đa dạng nút điều chỉnh giúp gia tăng sự tiện nghi lái ở mức cao nhất. Ngăn chứa đồ cỡ lớn nằm ở dưới bảng điều khiển chính giữa cũng giúp cho việc lái xe hàng ngày trở nên thoải mái hơn.

Ngoài ra, khoang cabin của Accord cũng được làm từ những vật liệu có chất lượng cao. Không chỉ được thiết kế theo tông màu đen, bí ẩn và sang trọng, nội thất của xe còn là sự kết hợp tinh tế giữa các chất liệu da mềm, gỗ và nhựa mềm, cùng các chi tiết mạ chrome sáng bóng đem đến cảm giác lịch lãm và hiện đại. Ghế ngồi của xe cũng rất rộng và thoải mái, nhưng không cố định được người ngồi trong trường hợp xe vào cua gấp.

2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-14.jpg 2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-15.jpg

Accord Hybrid là một chiếc xe hybrid hoạt động rất trơn tru. Khối động cơ bốn xi lanh 2.0L hoạt động không nhiều nên nó gần như không phát ra âm thanh. Đặc biệt trong những chuyến hành trình dài, hành khách hoàn toàn không cảm thấy sự rung lắc hay tiếng ồn từ việc khởi động hay tắt máy. Theo đó, Honda Accord 2018 được đánh giá là một chiếc xe sang trọng vì nó vận hành một cách vô cùng thanh lịch.

Công nghệ và kết nối: 8/10

Honda đã mang đến cho chiếc Accord Hybrid 2018 tất cả những công nghệ giải trí và kết nối mà người tiêu dùng mong chờ ở một mẫu xe hiện đại. Phiên bản Touring trong bài chạy thử này được trang bị hệ thống điều hướng với màn hình cỡ lớn 8 inch nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Khả năng tương thích với cả Apple Car Play và Android Auto, bộ sạc không dây dành cho điện thoại thông minh. Ngoài ra còn có một màn hình head-up hiện thị tất cả những thông tin quan trọng mọi lúc, camera lùi cung cấp nhiều góc nhìn phía sau.

Bản Touring còn được trang bị công nghệ NFC (Near Field Communication). Nó cho phép điện thoại của bạn kết nối với xe qua Bluetooth một cách nhanh chóng và đơn giản. Trong tương lai, công nghệ này còn cho phép điện thoại của bạn thay thế chìa khoá xe. Tiềm năng của NFC vẫn đang được khai thác và Accord là một trong số ít những mẫu xe được trang bị công nghệ này.

Hiệu suất và khả năng vận hành: 5/10

Đừng quá mong chờ. Đây không phải là một chiếc Accord mang đến cảm giác tăng tốc đầy phần khích hay khả năng kiểm soát ấn tượng. Accord Hybrid được thiết kế để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, do vậy cách lái đúng của nó là khởi động, dừng một cách chậm rãi và mượt mà, không cua gấp và giữ tốc độ ở khoảng 55-95km/h. Ngay cả khi bạn tăng tốc, Accord vẫn di chuyển một cách điềm tĩnh.

2018-honda-accord-hybrid-danh-gia-16.jpg

Động cơ điện và động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít nói trên cho tổng công suất 212 mã lực, đủ xe vận hành một cách tự tin trên những cung đường thông thường. Tuy nhiên, để động cơ xe vận hành hết mức, người lái cần đạp ga xuống sát sàn xe hoặc bật chế độ Sport.

Về khả năng xử lý, Accord Hybrid di chuyển và vào cua không khác gì các mẫu Accord khác, hoàn toàn phù hợp cho việc đi lại hàng ngày. Mặc dù Accord Hybrid nặng hơn Accord thường do có thêm khối pin nhưng trên thực tế, trọng lượng phụ trội này không quá đáng kể và không ảnh hưởng đến khả năng xử lý của chiếc sedan cỡ trung này.

Các tính năng an toàn: 9/10

Mọi mẫu Honda Accord, trong đó bao gồm cả Accord Hybrid, đều được trang bị sẵn Honda Sensin – gói công nghệ an toàn chủ động và bị động hiện đại với mức giá có thể lên tới vài nghìn đô trên các mẫu xe khác.

Honda Sensing bao gồm các tính năng như: cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và nhận dạng biển báo giao thông. Gói này không bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, cảm biến cảnh báo va chạm sau, tuy nhiên những tính năng được trang bị sẵn cho các bản Accord Hybrid cao cấp như EX hay Touring.

Như đã đề cập ở trên, ngoài Honda, chỉ có Toyota mới cung cấp tiêu chuẩn nhiều trang bị an toàn cao cấp trên các mẫu xe mình như vậy. So với các mẫu hybrid, các tính năng được trang bị trên Accord Hybrid rẻ hơn nhiều so với Camry Hybrid.

Chi phí vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu: 8/10

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Accord Hybrid rất đáng khen ngợi, với 4,7 l/100km trong cả thành phố, trên xa lộ và hỗn hợp. Không chỉ có mức giá phải chăng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Accord Hybrid tốt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh từ Ford, Kia, và Hyundai.

Camry Hybrid có mức tiêu thụ tốt hơn với 4,6 l/100km trong thành phố, 4,4 l/100km  trên xa lộ và 4,5 l/100km trên cung đường hỗn hợp. Tuy nhiên đó chỉ là với bản Camry Hybrid LE có trọng lượng nhỏ nhất. Bản Camry Hybrid XLE tương đương bản Accord Hybrid Touring cao cấp nhất có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,3 l/100km trong thành phố, 5 l/100km trên xa lộ và 5,1 l/100km trung bình – đều kém hơn Honda.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.