Xe Porsche không hề rẻ và bản tiêu chuẩn siêu hiếm bởi chủ nhân sẽ tự nguyện chi thêm hàng tỷ đồng sắm thêm đồ chơi. Bởi họ biết, thứ cảm giác đổi lại thực sự tương xứng. Cayenne 2018 là một điển hình như thế.

Porsche lừng danh với xe thể thao nhờ những cái tên như huyền thoại 911, hay nhỏ hơn có Cayman, Boxster. Chúng không ra đời để mang về doanh số “khủng” mà có sứ mệnh khẳng định với thế giới rằng: sức mạnh là thứ vốn có trong mỗi sản phẩm của Porsche.

Để khi nhà sản xuất Đức đưa DNA thể thao đó vào các dòng xe mang tính thương mại như Cayenne, các “thượng đế” chịu chi của họ có thể an tâm về cảm giác lái phấn khích sau vô lăng. Thế hệ mới năm 2018 là minh chứng rõ cho điều đó.

Đáng tiếc, tôi không có nhiều thời gian trải nghiệm mẫu xe này để đưa nó đi xa hơn, ép nó vào những địa hình phù hợp hơn. Tuy nhiên, phố xá Việt Nam cũng không thiếu đường để thử một phần sức mạnh của Cayenne.

Chất thể thao dễ thấy. Điểm khen thì nhiều nhưng điểm chê vẫn có sau mức giá tiêu chuẩn gần 4 tỷ đồng. Nhưng hãy nhớ rằng, đã mua Porsche, bạn sẽ nằm trong nhóm khách hàng tự nguyện chi thêm vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng nữa để chăm chút xe tới ngưỡng hài lòng nhất.

Những gì dưới đây mới chỉ là bản base (tiêu chuẩn). Hãy sẵn sàng móc hầu bao nếu bạn là người thực sự giàu có và đang kiếm tìm chất thể thao trên một mẫu xe sang.

Thông số kĩ thuật của Porsche Cayenne 2018:

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Porsche Cayenne 2018: 

Porsche Cayenne 2018 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.918 X 1.983 X 1.696 (mm).

Qua 3 thế hệ, đèn pha của Cayenne vẫn mang chung một triết lý thiết kế. Hoàn toàn là LED. Đáng chú ý hơn khi cụm đèn hậu LED được thiết kế nối liền hai bên. Sau này, các mẫu xe khác cũng theo đuổi ngôn ngữ thiết kế này như Audi A7 hay Bugatti Chiron.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 5.

Bộ mâm đa chấu thể thao cũng được thiết kế đẹp mắt với kích thước lốp 285/50, vành 21 inch.

Với chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm, Cayenne dễ dàng có được vị trí ngồi thoải mái ở mọi hàng ghế, ngay cả việc ngồi ghế giữa hàng sau. Khoang thể tích chứa đồ cũng rộng rãi, và hoàn toàn có thể nâng hạ gầm phần đuôi từ phần cốp này.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 7.

Nội thất được thiết kế gọn gàng và tinh tế…

Các hệ thống nút rảnh tay đều có mặt trên vô lăng của Porsche Cayenne 2018. 

Mọi vật liệu đều được bọc da, hệ thống âm thanh trên bản tiêu chuẩn cũng đến từ thương hiệu Bose.

Bệ cần số vẫn giữ nguyên những nút bấm, nhưng nay đã là cảm ứng thay vì cơ học như trước kia. Ổ khóa trên thế hệ thứ 3 cũng được thay bằng núm chỉnh thay vì tra chìa như ở các thế hệ trước.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 11.

Porsche Cayenne 2018 được trang bị màn hình kích thước 12,3 inch, hiển thị sắc nét, và mọi tùy chọn đều có thể chỉnh ở đây: Từ bản đồ, media, nghe gọi điện thoại, điều hòa cho tới các chế độ lái.

Nếu không muốn thay đổi chế độ lái qua màn hình trung tâm, bạn cũng có thể vặn nhanh qua núm xoay trên vô lăng. Đồng hồ cơ trên taplo cũng là một điểm nhấn, và chiếc đồng hồ này hoàn toàn có thể tính thời gian tăng tốc hay chạy 1 vòng đua của người lái.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 13.

Ở phía sau, Porsche Cayenne 2018 được trang bị cụm điều hòa 2 vùng độc lập với 3 chế độ.

Đánh giá Porsche Cayenne 2018: Đâu phải tự nhiên giá cao, phụ kiện đắt đỏ - Ảnh 14.

Phần động cơ được thiết kế ngăn nắp, cùng khối động 3.0 V6 Turbo cho sức mạnh lên tới 340 mã lực tại 5.300 – 6.400 vòng/phút cùng 450 Nm tại 1.340 – 5.300 vòng/phút.

Với những người thích chạy xe, Porsche Cayenne 2018 thật sự khó cưỡng. Song, mức giá khởi điểm hơn 4 tỷ đồng sẽ là “thách thức” không hề nhỏ cho những ai mong muốn sở hữu chiếc xe này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.