Dù đã không còn hót và được săn đón ở Việt Nam như vài năm trước nhưng Aston Martin Rapide vẫn luôn khiến người khác phải chú ý mỗi khi nó xuất hiện. Trước khi được dán decal màu cam xước lạ mắt, chiếc Rapide này mang ngoại thất màu nòng súng.

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt. Tại Việt Nam, số lượng Aston Martin Rapide phiên bản cũ như chiếc xe trong bài chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một chiếc Aston Martin Rapide đời mới về Việt Nam có giá khoảng 12 tỷ đồng. Trong khi những chiếc xe đời cũ có giá từ 5 – 7 tỷ đồng tùy theo chất lượng xe. Giá bán của 1 chiếc xe đời cũ rơi vào khoảng từ 5 tỷ đồng đến 7 tỷ đồng tùy chất lượng xe.

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2009, Aston Martin Rapide được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 470 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Tại thời điểm ra mắt, đây là mẫu xe đắt hàng nhất của thương hiệu Aston Martin.


Có thể dễ dàng nhận biết Rapide nhờ cụm đèn hậu được thiết kế độc đáo kết hợp với dải đèn LED và ống xả kép cùng cánh gió dính liền mép nắp cốp sau.

Rapide có thiết kế đậm chất thể thao với những đường gân dập nổi kép dài từ phần đầu xe đến đuôi xe tuy nhiên tổng thể vẫn mang một nét mềm mại, gợi cảm, tinh tế.

Aston Martin Rapide có chiều dài tổng thể là 5.003 mm, tương đương với Mercedes S-Class, trọng lượng không tải vào khoảng 1.940 kg.

Xe sử dụng mâm 10 chấu kích thước 20″ tiêu chuẩn trên dòng xe Rapide.

Khả năng tăng tốc từ 0 đến100 km/h của Rapide là 5,3 giây và tốc độ tối đa khoảng 303 km/h.​

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.