Lamborghini Aventador SVJ đã được công bố trực tuyến từ cuối tháng 8 năm nay, thậm chí còn có nhiều tin đồn cho rằng hãng siêu xe Ý đang tiếp tục phát triển một phiên bản roadster của SVJ, nhưng đây là lần đầu tiên Aventador SVJ được trưng bày tại một sự kiện ô tô lớn.

Là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng sản phẩm Lamborghini Aventador trước khi mẫu xe này bị thay thế bằng một cái tên khác, Aventador SVJ là một trong những chiếc xe nhanh nhất, mạnh mẽ nhất có mặt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris đang diễn ra.

Aventador SVJ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 6,5 lít sản sinh ra khoảng 759 mã lực và 720Nm mô-men xoắn cực đại. Cùng với hệ thống khí động học ALA tiên tiến, sức mạnh này gửi đến cả bốn bánh xe giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 0 – 200 km/h mất 8,6 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 349 km/h.

Hơn nữa, siêu xe thể thao mới đến từ Ý còn đánh bại Porsche 911 GT2 RS để giành lại kỷ lục trên đường đua Nurburgring với thời gian chỉ 6 phút 44,97 giây. Aventador SVJ là một “quái thú” thực sự.

Bên cạnh hiệu suất được nâng cấp đáng kể, Aventador SVJ có trọng lượng 1.525kg có lực ép được tăng thêm tới 40%, trong khi hệ số lực cản không khí giảm được 1% so với bản SV.

Chưa hết, chiếc Aventador mạnh mẽ nhất còn được trang bị hệ thống đánh lái cầu sau LRS và lốp Pirelli P Zero Corsa phát triển độc quyền với tính năng siêu dính và bán trơn, giúp khắc phục điểm yếu này là hộp số ly hợp đơn 7 cấp độc lập của Lamborghini.

Trên thế giới sẽ có tất cả 900 chiếc Aventador SVJ – nhiều gấp rưỡi số lượng xe được sản xuất của bản SV – bản hàng đầu trước đây của Aventador, với thời gian sản xuất từ năm 2015 đến 2017 tại nhà máy của thương hiệu ở Sant’Agata Bolognese.

Thực tế, hãng siêu xe Ý còn đặc biệt tung ra 63 chiếc SVJ 63 – đưa tổng số Aventador SVJ lên 963 chiếc – gợi nhắc về năm 1963 đầy ý nghĩa, là năm thành lập Lamborghini. Giá bán khởi điểm của Aventador SVJ tại Mỹ là 517.700 USD (~ 12 tỷ VNĐ), dự kiến những chiếc SVJ đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào đầu năm 2019.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.