Tại Paris Motor Show năm nay, Ferrari đã chính thức trình làng cặp đôi Monza SP1 và SP2 thuộc series xe hoàn toàn mới có tên là Icona của thương hiệu. Và đây cũng là hai mẫu xe được đánh giá cao nhất về thiết kế tại triển lãm danh tiếng này.

Được xây dựng dựa trên siêu phẩm 812 Superfast, dưới bàn tay của bộ phận Special Projects (các dự án đặc biệt) của Ferrari, thiết kế của cặp đôi Monza SP1 và SP2 được lấy cảm hứng từ phong cách siêu xe cổ điển với kính chắn gió nhỏ gọn và thân xe thiết kế độc đáo.

Monza SP1 sở hữu màu bạc có duy nhất một ghế ngồi, phần ghế hành khách bên cạnh đã được san lấp bởi một tấm thân có thể tháo rời. Buồng lái đơn của chiếc xe được xây dựng khá chặt chẽ với cửa gió điều hòa nằm hai bên vô lăng và bảng điều khiển đặt bên dưới cửa điều hòa bên phải (nhìn từ phía tài xế).

SP2 được hoàn thiện trong màu đen mang đến vẻ đẹp cổ điển, mạch lạc, gọn gàng với 2 chỗ ngồi (giống các mẫu xe thể thao của Ferrari vào thập niên 50 của thế kỷ trước).

Monza SP1 và SP2 được trang bị động cơ V12 6.5L hiện đại nhất của Ferrari cho công suất 809 mã lực, cao hơn cả chiếc 812 Superfast mạnh mẽ nhất hiện giờ (789 mã lực). Cặp đôi này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Việc Monza SP1 lẫn SP2 không có mui và cửa kính chắn gió cỡ lớn phía trên khiến nhiều người lầm tưởng chúng là xe đua nhưng thực chất cả 2 chiếc xe đều đủ tiêu chuẩn hoạt động trên đường phố công cộng.

Hiện Ferrari chưa công bố giá và số lượng sản xuất của cặp đôi này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.