Trong tháng 9 vừa qua, Toyota Fortuner tiếp tục giữ ngôi vua bán chạy trong phân khúc SUV 7 chỗ với doanh số tăng trưởng rõ rệt, từ 926 chiếc lên 1.165 chiếc. Ford Everest ra phiên bản mới cũng đánh dấu sự nhảy vọt về doanh số, với 541 xe bán ra. Những đối thủ khác tuy đều có nâng cấp nhưng doanh số vẫn dậm chân tại chỗ.

Mitsubishi Pajero Sport thêm nhiều phiên bản mới, đã hạ giá nhưng lượng xe bán ra tháng trước chỉ dừng lại ở con số 99. Chevrolet Trailblazer – mẫu xe mới nhất phân khúc bán được 240 xe. Trong khi đó, Isuzu mu-X có doanh số thấp nhất, chỉ 32 chiếc.

Bán chênh cả trăm triệu đồng nhưng hút hết người mua của đối thủ - Chuyện chỉ Toyota Fortuner làm được tại Việt Nam - Ảnh 1.

Với lượng xe bán ra vượt xa các đối thủ, Fortuner chiếm 59% thị phần phân khúc trong tháng 9/2018 – một con số mà không mẫu xe nào đạt đến. Đáng chú ý, mẫu xe này được bán kèm gói phụ kiện tới 150 triệu đồng tại lý với 2 phiên bản cao nhất là 2.7V 4×2 và 2.8V 4×4. Theo thống kê của VAMA, trong các phiên bản Fortuner, khách Việt chọn bản 2.7V 4×2 là chủ yếu, với 572 chiếc.

Bán chênh cả trăm triệu đồng nhưng hút hết người mua của đối thủ - Chuyện chỉ Toyota Fortuner làm được tại Việt Nam - Ảnh 2.

Fortuner 2.7V 4×2 thường đi kèm gói phụ kiện hơn trăm triệu đồng nhưng bán chạy nhất trong tất cả các phiên bản. Ảnh: Đại lý.

Trong tất cả xe bán chạy nhất phân khúc như Ford Ranger hay Toyota Vios, không mẫu nào bị bán kèm gói phụ kiện trị giá cao như Toyota Fortuner. Hơn nữa, sau Vios, doanh số Accent và City cộng gộp cũng không hề nhỏ. Thị phần Vios tháng trước là 49%.

Trong tháng 9, Ranger chiếm 33,3% thị phần phân khúc (chưa tính Nissan Navara do không công bố doanh số). Tuy nhiên, do mở bán muộn từ 20/9, Ranger chịu thiệt thòi trong cuộc đua doanh số tháng 9. Mẫu xe này tháng sau có cơ hội giành lại “miếng bánh” thị phần lớn nhưng để đạt được con số như Fortuner khá khó, nhất là khi đối thủ Navara được bộ phận kinh doanh của Nissan chia sẻ là “về đến đâu bán hết đến đó”.

Tăng giá so với năm ngoái cộng thêm khoản phụ kiện cả trăm triệu đồng, Toyota Fortuner vẫn giữ ngôi vua doanh số phân khúc khi nguồn cung đã dồi dào trở lại. Không những vậy, mẫu SUV 7 chỗ của Toyota còn lọt top xe bán chạy tại Việt Nam và đứng ở vị trí thứ 6.

Fortuner 2018 có một số thay đổi so với trước đây như thêm công nghệ an toàn tiêu chuẩn gồm ABS 4 bánh và 7 túi khí, thay bản 2.7V 4×4 xăng thành 2.8V 4×4 máy diesel và thêm bản 2.4G 4×2 máy diesel một cầu số tự động. Giá xe dao động từ 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.