Truyền thông quốc tế đưa tin, Ban tổ chức giải đua Công thức 1 (Formula One – F1) dự kiến sẽ đưa Việt Nam Grand Prix vào lịch đua năm 2020.

Theo đó, chỉ còn 2 năm nữa, giải đua xe danh giá bậc nhất hành tinh nhiều khả năng sẽ có mặt tại Việt Nam. Tờ Autosport cho hay, Liberty Media, Công ty sở hữu giải đua xe F1, đang thảo luận với chính phủ Việt Nam nhằm tổ chức cuộc đua tại một địa điểm cách thành phố Hà Nội khoảng 11 km. Phần chính của đường đua là trên đường phố, phần còn lại bao gồm các cơ sở hạ tầng khác phục vụ cho giải đua sẽ được xây dựng mới. Hiện tại các kế hoạch thiết kế đường đua đang trong giai đoạn hoàn chỉnh. Theo nguồn tin, sau khi giải đua kết thúc, phần xây dựng mới này sẽ được chuyển công năng thành đường phố, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Các nguồn tin tại Grand Prix Nhật Bản cuối tuần trước cho biết, hai bên đã đạt được một thỏa thuận về việc tổ chức giải đua Công thức 1 tại Việt Nam vào năm 2020. Một thông báo chính thức từ Liberty Media dự kiến ​​sẽ được công bố ngay trong tháng tới.

Trả lời phóng viên, ông Charlie Whiting, Giám đốc Giải đua F1, cho biết, ông đã tới thủ đô Hà Nội khảo sát địa điểm. “Hiện quá trình xây dựng đường đua vẫn chưa được triển khai, nhưng địa điểm đã được chúng tôi xác định. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình thiết kế, nhằm phục vụ cho giải đua Grand prix 2020. Dựa trên kinh nghiệm của các mùa giải trước, chắc chắn sẽ không có vấn đề gì cả.”, ông Charlie Whiting cho hay.

formula-1-vietnam-2.jpg

Kể từ khi tiếp quản giải đua danh giá này, Liberty Media luôn rất cởi mở với giới truyền thông trong việc cung cấp thông tin liên quan đến lịch đua của Formula 1. Chắc chắn, trong thời gian tới, lịch trình thi đấu cho mùa giải 2020 sẽ nhanh chóng được tiết lộ.

Giải đua xe Công thức 1 năm nay có ít nhất 21 chặng đua. Đây là con số lớn nhất trong lịch sử môn thể thao này (tương đương với năm 2016). Tuy nhiên, Liberty Media được cho là còn muốn gia tăng số chặng đua thêm nữa. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu giải đua xe F1 có hiện diện ở Việt Nam hay không, nhưng chặng đua Miami Grand Prix cũng có thể sẽ diễn ra vào năm 2020.

formula-1-vietnam-3.jpg