Theo iSeeCars, các sản phẩm mới cao cấp đến từ những thương hiệu như BMW và Mercedes-Benz là những mẫu xe có tỷ lệ được bán lại nhiều nhất sau một năm  sở hửu.

Theo một nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars, mặc dù chỉ có 1,5% người mua xe mới muốn bán lại chiếc xe của mình sau một năm đầu tiên sử dụng, nhưng các mẫu xe sang của Đức dường như lại là những mẫu xe không được khách hàng ưa thích nhất sau 12 tháng gắn bó. Cụ thể, sau khi tiến hành phân tích 24 triệu mẫu xe mới được bán ra, iSeeCars đã có được danh sách 11 “cái tên” có tỷ lệ được bán lại sau một năm sử dụng lớn gấp đôi mức độ trung bình.

Đứng đầu danh sách này là chiếc BMW 3-Series, với 8% số xe được bán lại sau 12 tháng sử dụng đầu tiên. Tiếp theo là các cái tên như: BMW 5-Series (7,1%), Mercedes C-Class (6,1%), Nissan Versa Note (4,0%), Dodge Dart (3,9%), BMW X3 (3,9%), BMW 4 -Series (3,9%), Mercedes E-Class (3,9%), Chrysler 200 (3,8%), Subaru WRX (3,3%) và Nissan Versa 3,2%.

resale-one-year-1.jpg

Trong danh sách này có tới 6 mẫu xe đến từ các nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, trong đó BMW có 3 mẫu xe bị liệt vào danh sách. Ngoài ra, 3-Series, 5-Series và C-Class còn có tỷ lệ bị bán lại nhiều gấp 4 lần mức độ trung bình của tất cả các mẫu xe khác.

resale-one-year-3.jpg

“Trong khi một số người có thể ngạc nhiên khi những thương hiệu cao cấp này lại đứng đầu danh sách, thì các hãng xe này lại đang khuyến khích khách hàng mua xe mới như một phương tiện thế chấp, sau đó sẽ được bán như một chiếc xe đã qua sử dụng dưới 1 năm. Đây là một chiến lược marketing nhắm tới 2 mục đích. Một là nhằm mang những mẫu xe mới đến tay khách hàng, tăng khả năng họ sẽ mua một chiếc xe khác của thương hiệu đó. Ngoài ra, về cơ bản nó giúp tăng doanh số bán xe mới của thương hiệu đó, giúp họ có khả năng khẳng định danh hiệu ‘thương hiệu cao cấp hàng đầu’, thứ mà BMW và Mercedes-Benz thường muốn giành được mỗi năm”, theo Giám đốc điều hành của iSeeCars.

resale-one-year-4.jpg

Tuy nhiên, điều này có thể không phải là lý do duy nhất khiến khách hàng vội vã bán những chiếc xe 3-Series hay 5 Series mới của mình. Trên thực tế, hầu hết các chiếc 3-Series được bán lại đều là phiên bản cơ sở có giá thành thấp hơn. Do vậy, các chủ sở hữu xe muốn nhượng lại những chiếc xe này để mua một phiên bản mới cao cấp hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu của iSeeCars cũng chỉ ra mức giảm giá trung bình của các mẫu xe được bán lại sau một năm sử dụng. Theo đó, đứng đầu danh sách các mẫu xe mất giá nhất là chiếc Chrysler 200 với mức giảm giá trị 29,9%, tiếp đến là Dodge Dart (27,4%), Nissan Versa Note (20,2%), Mercedes C-Class (19,6%), Mercedes E -Class (19,3%), BMW 5-Series (18,2%), BMW 3-Series (18%), BMW 4-Series (17,3%), Nissan Versa (14,1%), BMW X3 (12,7%) và Subaru WRX (6,2%).

resale-one-year-2.jpg

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.